Theo dõi trên

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden cao nhất trong vòng 1 năm

26/08/2022, 10:20

Kết quả khảo sát mới nhất do Gallup thực hiện cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng lên gần 44% trong tháng 8, mức cao nhất trong vòng 1 năm.

Theo khảo sát của Gallup, 44% người trưởng thành ở Mỹ ủng hộ cách xử lý công việc của Tổng thống Biden, mức tăng đáng kể so với 38% trong tháng 7. Tổng thống Biden từng có tỷ lệ người ủng hộ ở mức 49% hồi tháng 8 năm ngoái.

Đây là một trong những khảo sát gần đây cho thấy Tổng thống Biden đang dần lấy lại được sự tín nhiệm của cử tri Mỹ sau khi mức độ ủng hộ giảm đáng kể do tình trạng lạm phát cao trong nước.

Khảo sát của Gallup được thực hiện đối với hơn 1.000 người trưởng thành ở Mỹ từ 1/8 tới 23/8, khoảng thời gian được cho là khá thành công của Tổng thống Biden.

Cụ thể, Quốc hội Mỹ đã thông qua dự luật Chip và khoa học tài trợ 52 tỷ USD cho các nhà sản xuất bán dẫn trong nước và tăng cường sức cạnh tranh với Trung Quốc. Các nghị sỹ Mỹ cũng thông qua đạo luật Giảm lạm phát với các khoản đầu tư cho ứng phó với khí hậu, cải thiện các dịch vụ chăm sóc y tế và thuế. Trong khi đó, giá xăng đã giảm liên tiếp, chỉ số cho thấy lạm phát đang đi xuống.

Chính quyền Tổng thống Biden cũng thông báo đã thực hiện thành công chiến dịch chống khủng bố tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri ở Afghanistan hồi đầu tháng.

Mới đây nhất, Tổng thống Biden đã quyết định xóa nợ sinh viên cho nhiều đối tượng cũng như giãn thanh toán các khoản nợ phải trả đến cuối năm nay. Đây cũng được xem là một động thái mang tính chính trị của Tổng thống Biden và đảng Dân chủ nhằm thu hút sự ủng hộ của các cử tri trẻ tuổi trước thềm bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden gia tăng tại thời điểm khá quan trọng khi phe Dân chủ đang nỗ lực trong những tháng cuối nhằm vận động cử tri trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Hiện có nhiều dự đoán cho rằng đảng Cộng hòa có khả năng sẽ giành quyền kiểm soát ít nhất là Hạ viện hoặc Thượng viện, tuy nhiên, các kết quả khảo sát tích cực của Tổng thống Biden phần nào đang mang lại hy vọng cho phe Dân chủ trước bầu cử.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Biden sẽ tới một số bang để quảng bá về các thành tích của chính quyền ông nhằm giành được sự ủng hộ của cử tri. Các chuyến đi này bao gồm chuyến thăm tới Ohio ngày 9/9 để tham dự lễ khởi công một cơ sở sản xuất chip bán dẫn của Intel và tham dự cuộc gây quỹ của Ủy ban Dân chủ quốc gia ngày 25/8./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nga: Nếu Ukraine tuân thủ thỏa thuận Minsk, sẽ không cần có chiến dịch quân sự
Các mục tiêu của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đang được thực hiện một cách nhất quán và thành công, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya nhận định trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an ngày 24/8.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden cao nhất trong vòng 1 năm