Theo dõi trên

U23 Việt Nam có đủ niềm tin và cơ hội vô địch Châu Á

25/01/2018, 16:31

 BTO- Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng Quatar, vào vòng chung kết với đội tuyển U23 Uzbekistan, hơn 90 triệu người dân đất Việt và triệu triệu người hâm mộ bóng đá không khỏi lo lắng. Bởi Việt Nam sẽ “chạm trán” với đội bóng được coi như “hổ báo” của miền đất Trung Á. Song, với kết quả kiêu hãnh, lối chơi kiên cường từ vòng bán kết, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có đủ niềm tin và cơ hội vô địch châu Á.  

                
   
      Hình ảnh kiêu hãnh của cầu thủ Văn Thanh

 Trong lịch sử những đội tuyển mạnh mẽ của bóng đá Châu Á, đội tuyển  U23 Uzbekistan được coi là đội kiêu hùng, hay cách gọi khác là “hổ báo” của vùng Trung Á. Trước và sau khi đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển U23 Quatar chiều 23/1, người hâm mộ được chứng kiến “đội hùng binh” chuyên nghiệp U23 Uzbekistan lần lượt đánh bại U23 Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều đó càng chứng tỏ rằng, sức mạnh “hổ báo” của U23 Uzbekistan là có thật. Mặt khác, lối đá “lắt léo, ướm trước, sút sau” của U23 Uzbekistan cùng với tài năng dẫn dắt của thầy trò HLV R. Khaydarov của đội tuyển này, càng chứng tỏ, U23 Uzbekistan đang là tấm thẻ số 1 của bóng đá Châu Á.

Mặc dù là “kiêu hùng”, “hổ báo”, hay “tấm thẻ số 1”; dù vượt trội xa so với U23 Việt Nam, song những “ngự binh” U23 Việt Nam vẫn có đủ niềm tin và cơ hội đoạt giải vô địch Châu Á. Đó là thực tế và cũng là niềm mong mỏi và hi vọng của người hâm mộ Việt Nam

                
   
      Hành động dũng mãnh của cầu thủ Nguyễn Quang Hải trong trận đấu với    U23 Quatar

Điểm lại lịch sử giữa bóng đá Việt Nam – Uzbekistan qua 6 trận đấu, thì Việt Nam có 4 trận thua, 2 trận hòa. Cụ thể là: Lần đầu tiên, U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan  vào năm 2013 ở Eximbank Cup năm 2011. Thời điểm đó, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz, cầu thủ Văn Quyết đã cầm hòa với  U23 Uzbekistan tỷ số 1-1. Bốn năm sau đó (2015), U23 Việt Nam gặp lại U23 Uzbekistan trong một trận giao hữu và hai đội cũng bất phân thắng bại với tỉ số 0-0. Và gần đây nhất, ngày 13-12-2017, U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan ở giải giao hữu M-150 Cup diễn ra tại Thái Lan (U23 châu Á 2017), mặc dù được coi là “dấu bài”, song một lần nữa U23 Uzbekistan thắng U23 Việt Nam 2-1.

Trên bình diện khách quan chung mà nói, mặc dù ở Châu Á, song U23  Uzbekistan mang hình ảnh của những đội quân Châu Âu, cả về phong cách lối đá lẫn tính cách và con người. Vì vậy, họ đều vượt trội về thể lực, sức bền, chiến thuật và “đòn hiểm” là điều đương nhiên, nhất là phong cách “dấu bài”, “đá vòng” “cách sút”.

Tuy nhiên, với niềm tin và phong cách kiêu hãnh của đội tuyển U23 Việt Nam ở trận bán kết, với “nền tảng” hòa hai trận khi “đối đầu” với U23 Uzbekistan trong quá khứ, thầy trò HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam sẽ đủ niềm tin để trở thành tấm thẻ số 1 vô địch Châu Á sẽ diễn ra lúc 15 giờ chiều ngày 27/1 tới đây.

Mai Thắng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam có đủ niềm tin và cơ hội vô địch Châu Á