Theo dõi trên

UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý thông tin sai sự thật trên các báo

13/11/2020, 08:51

UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý thông sai sự thật được đăng tải trên Tạp chí Người cao tuổi và Tạp chí Doanh nhân Việt Nam.

Cụ thể, đối với Tạp chí Người cao tuổi (Cơ quan Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam), tạp chí này có đăng bài báo liên quan đến tỉnh Bình Thuận với tựa đề: “Nhiều dự án không đấu giá quyền sử dụng đất ở tại tỉnh Bình Thuận, vi phạm pháp luật về đất đai nghiêm trọng”; Đối với Tạp chí Doanh nhân Việt Nam (Cơ quan của Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam), ngày 05/11/2020, trên Tạp chí điện tử doanh nhân Việt Nam có đăng bài báo liên quan đến tỉnh Bình Thuận với tựa đề: “Giao hơn 12ha đất rừng cho doanh nghiệp không qua đấu giá”. 

Qua rà soát, các nội dung 02 bài báo nêu trên có nhiều thông tin phản ánh thiếu chính xác, phiến diện, một chiều. Nội dung của bài báo không phù hợp với tôn chỉ, mục đích được quy định trong giấy phép do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp. Các nội dung nhận định, phản ảnh chưa chính xác trong 02 bài báo nêu trên đã làm cho dư luận hiểu sai về quy trình chấp thuận đầu tư và đấu giá đất của UBND tỉnh Bình Thuận đối với các dự án.

Qua các thông tin đăng chưa chính xác, sai sự thật, suy diễn, không có cơ sở nêu trên của 02 bài báo, tỉnh Bình Thuận đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Tạp chí Người cao tuổi và Tạp chí Doanh nhân Việt Nam cải chính trên báo chí và phản hồi thông tin (quy định tại Luật Báo chí năm 2016). Đồng thời, xem xét, xử lý các vi phạm về đăng “thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức; vi phạm về tôn chỉ, mục đích” (quy định tại Luật Báo chí năm 2016; Nghị định số 159/2013/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản)./.

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Bình Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý thông tin sai sự thật trên các báo