Theo dõi trên

UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

16/04/2020, 09:42

BT- Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, cơ quan trực thuộc và UBND huyện, thị, thành phố tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, các cấp các ngành cũng như đội ngũ công chức, viên chức đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao. Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả tích cực đạt được thì việc chấp hành các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương chưa nghiêm; một số nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao chưa được triển khai đúng tiến độ, chưa đảm bảo chất lượng theo yêu cầu; ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương của một bộ phận công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ đôi lúc còn hạn chế, nhiều sai phạm đến mức phải xử lý kỷ luật, xử lý hình sự.

Do đó, để kịp thời chấn chỉnh, tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến đội ngũ công chức, viên chức, người lao động về ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, rà soát các nhiệm vụ UBND tỉnh giao để kịp thời triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Kịp thời phản ánh, báo cáo với cấp trên về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cũng như tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan để thực hiện tốt các nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao tại các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc; xử lý nghiêm người đứng đầu khi để xảy ra chậm trễ trong giải quyết công việc mà không có lý do chính đáng. Rà soát, nghiên cứu xây dựng quy trình kiểm soát nội bộ để quản lý công việc của sở, ngành, địa phương nhằm hạn chế tình trạng quên việc, sót việc.

Tiếp tục giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính; tăng cường theo dõi, kiểm tra, xử lý nghiêm các công chức, viên chức có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành nhiệm vụ, công vụ, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Giao Văn phòng UBND tỉnh giúp Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi chặt chẽ các nhiệm vụ giao sở, ngành, địa phương; kịp thời đôn đốc, nhắc nhở, phê bình các sở, ngành, địa phương trong việc chậm trễ, không nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

H.Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính