Theo dõi trên

Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh

02/10/2023, 07:35

UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là phát triển các ứng dụng hỗ trợ gồm: Hỗ trợ khách du lịch; quản lý Nhà nước về du lịch; quản lý điểm đến thông minh; quản lý doanh nghiệp thông minh. Bên cạnh đó, phát triển hạ tầng công nghệ an toàn và kết nối internet tốc độ cao để phục vụ cho các hệ thống, ứng dụng và dịch vụ trong hệ sinh thái du lịch thông minh của người dân và khách du lịch, ưu tiên tại các khu vực trọng điểm du lịch. Đồng thời, xây dựng hệ thống hạ tầng thông tin đồng bộ, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin của các đơn vị đảm bảo cho việc triển khai phát triển du lịch thông minh, xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu, đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu số ngành du lịch giữa các cơ quan, đơn vị thành phố.

luot-van-buom-o-bien-ham-tien.jpg
Lướt ván buồn ở Hàm Tiến. Ảnh: N.Lân

Mặt khác, nâng cao kỹ năng và bồi dưỡng kiến thức mới một cách toàn diện, đồng bộ về công nghệ số và đổi mới sáng tạo. Xây dựng đội ngũ nhân lực có năng lực phù hợp cho việc triển khai phát triển du lịch thông minh. Ngoài ra, UBND thành phố sẽ tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng về ứng dụng các thành tựu của khoa học công nghệ, khai thác dịch vụ số an toàn trên không gian mạng cho các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch...

UBND thành phố yêu cầu việc phát triển du lịch thông minh trên cơ sở lấy khách du lịch làm trung tâm, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến thành phố Phan Thiết. Đồng thời thúc đẩy gia tăng khách du lịch nội địa, huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng tham gia sáng tạo, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Xây dựng các sản phẩm được ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để nâng cao trải nghiệm và phù hợp với hành vi tiêu dùng của khách du lịch, trước mắt, góp phần đưa du lịch Phan Thiết trở thành ngành kinh tế quan trọng của thành phố...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch Phan Thiết:
Không để xảy ra tình trạng “chặt chém” trong dịp lễ
BTO - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5 năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh