Theo dõi trên

Ủy ban Quốc phòng và An ninh làm việc với tỉnh về phòng thủ dân sự

11/07/2022, 14:17

Sáng 11/7, Đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn, đã làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện pháp luật về phòng thủ dân sự. Về phía tỉnh, có đồng chí Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi làm việc còn có đại diện Đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận, lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Hàm Tân, thị xã La Gi, TP. Phan Thiết.

anh-phong.jpg
Đồng chí Lê Tuấn Phong – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, UBND tỉnh cho biết, Bình Thuận đã thành lập ban chỉ huy phòng thủ dân sự. Công tác huấn luyện cho các đối tượng trong khu vực phòng thủ được thực hiện nghiêm túc; chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang được nâng lên, tính chủ động ngày càng cao.

Tỉnh đã xác định vị trí xin chủ trương giao đất xây dựng doanh trại Trung tâm huấn luyện bảo vệ sức sống tàu hải đội dân quân thường trực; khảo sát vị trí đất bố trí xây dựng đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Tham mưu Quân khu, Bộ Tư lệnh Quân chủng phòng không – không quân; bổ sung quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn 2050. Các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh dự kiến xây dựng 152 công trình phòng thủ với tổng kinh phí khoảng 2.000 tỷ đồng.

z3558054909849_39aef39b3aa10a8be20b7c62d90b5ff0.jpg
Trung tướng Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh kết luận tại buổi làm việc.

Để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu vực quân sự, UBND tỉnh kiến nghị Ủy ban Quốc phòng và An ninh đầu tư kinh phí xây dựng các cụm điểm tựa, kè biển, công trình quốc phòng, công trình chiến đấu ở các Đồn Biên phòng và trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, ứng phó thảm họa, dịch bệnh.

Tỉnh cũng kiến nghị nhiều nội dung vào dự thảo Luật Phòng thủ dân sự theo hướng cần chuẩn bị tốt các phương án từ thời bình và khi có chiến tranh để chủ động phòng, chống thảm họa do chiến tranh, thảm họa do con người hoặc thiên tai gây ra. Đồng thời, làm rõ cơ chế chỉ huy, phối hợp khi có sự cố, thảm họa; bổ sung “ngư dân” vào nhóm đối tượng yếu thế để có biện pháp bảo vệ khi xảy ra sự cố, thiên tai. 

Trung tướng Nguyễn Minh Đức – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh khẳng định, Đoàn khảo sát tiếp thu các đề xuất của tỉnh, trong đó có việc quan tâm đầu tư công trình, trang thiết bị, chế độ chính sách cho lực lượng làm nhiệm vụ; xác định rõ nhiệm vụ của từng đơn vị liên quan; xác định mức độ, loại hình sự cố, thảm họa để chủ động ứng phó trong phòng thủ dân sự.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2022: Đạt nhiều kết quả quan trọng và những nhiệm vụ trọng tâm
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành kết luận đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2022 và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2022 của tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ủy ban Quốc phòng và An ninh làm việc với tỉnh về phòng thủ dân sự