Theo dõi trên

Vận động hàng trăm người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

10/07/2022, 10:26

Sáng 10/7, Bảo hiểm xã hội Bình Thuận tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7 - truyền thông, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

ra-quan.jpg
Lễ ra quân hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7 -

Theo đó, nội dung tuyên truyền trực tiếp đến chủ thể là nông dân, người lao động về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó thay đổi nhận thức, hành động để chủ động, tích cực tham gia, đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, truyền thông đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động không nhận BHXH một lần, từ đó chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện.

ra-quan-1.jpg
Viên chức và nhân viên của BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh tham gia diễu hành, tuyên truyền

Sau lễ ra quân, viên chức và nhân viên của BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, Viettel tỉnh tham gia diễu hành, tuyên truyền trên các trục đường chính của Phan Thiết. Mục tiêu hôm nay, 10 huyện, thị, thành phố vận động 390 người tham gia BHXH tự nguyện, 450 BHYT hộ gia đình.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nhiều lợi ích từ hưởng lương hưu khi tham gia bảo hiểm xã hội
Chế độ lương hưu là cốt lõi của chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), đảm bảo an sinh xã hội lâu dài cho người lao động khi hết tuổi lao động. Điều này giúp người lao động có chi phí cho những nhu cầu sống cơ bản và có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí để chăm sóc sức khỏe.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động hàng trăm người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT