Theo dõi trên

Vận động hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững

29/06/2016, 08:51

BT- Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” là một trong những phong trào được phụ nữ phường Phú Thủy tích cực tham gia. Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 1.000 hội viên và gần 700 quần chúng phụ nữ tham gia các buổi tuyên truyền do Hội LHPN phường tổ chức và đăng ký thực hiện.

Bà Trần Thị Ngọc Bình – Chủ tịch Hội phụ nữ Phú Thủy cho biết: Để thực hiện tốt phong trào, thông qua các buổi sinh hoạt đã phát động sâu rộng đến từng hội viên, quần chúng phụ nữ về 3 nội dung tiêu chuẩn của phong trào thi đua cho chị em học tập. Trong đó, tập trung tuyên truyền giáo dục, vận động chị em trong phường thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật; rèn luyện phẩm chất đạo đức, xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Đã có gần 2.000 cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ được tuyên truyền phổ biến Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình; Pháp lệnh phòng, chống mại dâm; phòng, chống bạo lực gia đình… Bên cạnh đó, công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được Hộiphụ nữ Phú Thủy xem là nhiệm vụ trọng tâm. Hội đã phối hợp UBMTTQ phường Phú Thủy tuyên truyền vận động chị em xây dựng theo 4 chuẩn mực “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa. Đồng thời tăng cường quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và các tệ nạn xã hội.

Muốn gia đình hạnh phúc, bền vững thì việc ổn định kinh tế cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thủy cho biết thêm: Hội đã tích cực phát động phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” và phong trào “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”. Qua đó, động viên phụ nữ tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm tăng thu nhập, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Từ nhiều nguồn vốn vay như vốn HSSV, vốn NHNN… đặc biệt là mô hình tổ phụ nữ góp vốn xoay vòng đã giúp cho 343 chị em phụ nữ có vốn đầu tư thêm cho sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi; hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi. Bên cạnh đó, Hội thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên, chị em phụ nữ, qua đó có biện pháp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Tuy nhiên, vẫn còn một số chị em trên địa bàn phường còn thiếu việc làm, hoặc không có việc làm ổn định; tình trạng tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi nhưng không triệt để, thanh thiếu niên phạm pháp ngày càng gia tăng.

 NgỌc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững