Theo dõi trên

Vận động nhân dân đồng thuận thực hiện một số công trình trọng điểm của tỉnh

06/07/2023, 19:45

BTO-Đây là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại hội nghị giao ban công tác dân vận quý II, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý III/2023 diễn ra vào chiều nay 6/7.

00.jpg
Toàn cảnh hội nghị giao ban công tác dân vận quý II/2023.

Theo đánh giá của Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong quý II, các cấp, các ngành đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo theo kế hoạch đề ra; tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; tiếp tục phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với chủ đề năm 2023 của Tỉnh ủy: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận – Hội tụ xanh” và đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” theo Hướng dẫn số 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các kế hoạch khắc phục, ổn định sản xuất, kinh doanh, phục hồi sản xuất, các lĩnh vực sản xuất dịch vụ, du lịch đã có sự khởi sắc đáng kể, nhất là sau khi 2 tuyến đường bộ cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và Vĩnh Hảo – Phan Thiết được khánh thành và đi vào khai thác, sử dụng. Các công trình, dự án trọng điểm cũng được tập trung chỉ đạo thực hiện gắn với tăng cường công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm, theo dõi kỳ họp 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV...

img_8785.jpeg
Đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu 

Tại buổi làm việc, các đại biểu dự họp đã tham gia ý kiến xung quanh một số vấn đề nổi lên ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất và gây lo lắng trong nhân dân.

img_8776.jpeg
Đồng chí Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tham gia ý kiến.

Đáng chú ý, việc thiếu trang thiết bị y tế ở các bệnh viện công; tình hình tai nạn giao thông còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ; hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy có giảm nhưng tính chất phức tạp, liều lĩnh; khai thác khoáng sản trái phép còn xảy ra ở một số địa phương…

img_8780.jpeg
Đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu. 

Bên cạnh đó, nhiều hạng mục phụ của tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam (đoạn đi qua địa bàn tỉnh) chưa làm xong... gây khó khăn cho người dân đi lại, sản xuất.

12.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh đề nghị cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, lực lượng vũ trang cần bám sát thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 13 của Tỉnh ủy về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và Kết luận của Tỉnh ủy về thực hiện các nhiệm vụ đối với công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận năm 2023. Riêng Mặt trận và các đoàn thể cần rà soát kỹ những nhiệm vụ trọng tâm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao trong năm 2023, có đánh giá những kết quả đã triển khai thực hiện và đề ra những nhiệm vụ cần tập trung trong những tháng cuối năm để hoàn thành chương trình công tác đề ra, đặc biệt là những nhiệm vụ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao. Gắn với đó, tăng cường công tác nắm tình hình trong đời sống quần chúng nhân dân, phải xác định đây là việc làm thường xuyên, liên tục để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có đề xuất, kiến nghị cấp ủy, chính quyền quan tâm xem xét giải quyết.

Ngoài ra, phải nỗ lực vận động nhân dân đồng thuận trong việc thi công một số công trình trọng điểm, dự án lớn của tỉnh như đường ĐT 719B, các hạng mục còn lại của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam (đoạn đi qua địa bàn tỉnh), dự án Kè Cà Ty, chung cư Cà Ty, Khu công nghiệp Tân Đức...

Cùng với đó, tổ chức vận động nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng chủ đề năm 2023 của Tỉnh ủy: “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”. Đồng thời, vận động ngư dân bảo vệ nguồn lợi thuỷ, hải sản; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định vùng biển nước ngoài (IUU), góp phần cùng cả nước gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý các cơ quan quản lý Nhà nước cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý về đất đai, xây dựng; tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nhất là giá đất để giao đất hoặc cho thuê đất đối với dự án.
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của ngành y tế, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư sửa chữa cơ sở khám chữa bệnh để chăm lo sức khoẻ cho người dân tốt hơn. Đồng thời, chính quyền, lực lượng vũ trang đẩy mạnh tấn công, trấn áp tội phạm trên các lĩnh vực, kể cả trên không gian mạng, đảm bảo môi trường thật sự bình yên cho nhân dân. Đi đôi với đó là tăng cường giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của nhân dân, nhất là trên lĩnh vực đất đai...

THU HÀ


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hội nghị lần thứ 23 Tỉnh ủy: Công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực
BTO-Cũng trong phiên Hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) diễn ra vào ngày 30/06, nội dung về công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận 6 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 cũng được các đại biểu đặc biệt quan tâm, thảo luận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động nhân dân đồng thuận thực hiện một số công trình trọng điểm của tỉnh