Theo dõi trên

Vận động nhiều nguồn lực lo đời sống cho dân

15/11/2021, 07:37

BT- Với phương châm “lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân”, thời gian qua Mặt trận huyện Tuy Phong đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. 

Ông Phan Văn Dũng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong cho biết: Xác định công tác an sinh xã hội là nhiệm vụ quan trọng, việc làm thường xuyên, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện đã triển khai thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhất là trong đợt dịch thứ 4 vừa qua trên địa bàn huyện đã ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid – 19. Để kiểm soát, sớm đẩy lùi dịch bệnh, huyện đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực liên quan đến ổ dịch, tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1. Do vậy, cuộc sống của người dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, người dân trong khu phong tỏa, cách ly… gặp nhiều khó khăn. Hưởng ứng lời kêu gọi  “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, Mặt trận huyện Tuy Phong đã tích cực vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ, tạo thành phong trào “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” rộng khắp trên địa bàn huyện.

Tính đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong đã vận động hơn 2,5 tỷ đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm, vật tư y tế trị giá 1,6 tỷ đồng. Từ nguồn lực này đã kịp thời hỗ trợ cho 100% hộ nghèo, các gia đình trong khu phong tỏa, khu cách ly, những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Cụ thể, đã chi hỗ trợ 317 hộ nghèo trong 2  đợt với số tiền  634 triệu đồng (mỗi hộ 2 triệu đồng) và hỗ trợ 2.780 hộ cận nghèo với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng (mỗi hộ 400.000 đồng). Cũng từ nguồn quỹ vận động được đã mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế để phục vụ cho công tác phòng chống dịch tại huyện được tốt hơn. “Quá trình phân bổ nguồn quỹ phòng chống dịch của huyện được thực hiện theo quy định, đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích. Trong đó, chúng tôi luôn cân đối ưu tiên hỗ trợ đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình trong các khu phong tỏa… đảm bảo không để ai bị thiếu, đói, không để ai bị bỏ lại phía sau trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”, ông Dũng cho biết thêm.

Bên cạnh hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch bệnh, trong năm nay Mặt trận huyện Tuy Phong đã triển khai xây dựng 6 căn nhà “Mái ấm yêu thương” do Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân hỗ trợ với tổng số tiền 600 triệu đồng. Cùng với đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách, già neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống… Song song đó, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid - 19. Trong đó, phát huy vai trò các Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, thường xuyên phổ biến, tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là thực hiện tốt yêu cầu 5K. Với những hoạt động thiết thực trên đã phát huy khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội cùng thực hiện tốt việc kiểm soát, sớm đẩy lùi dịch Covid-19 tại địa phương.

Hiện dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục kêu gọi toàn dân ủng hộ kinh phí và nhu yếu phẩm chung tay cùng huyện nhà thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục phối hợp rà soát đối tượng, hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 2108 ngày 23/8/2021 của UBND tỉnh, ông Dũng cho biết thêm.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động nhiều nguồn lực lo đời sống cho dân