Theo dõi trên

Về Bình Thuận: Điểm đến thú vị trong kỳ nghỉ lễ

03/05/2023, 14:08 - Lượt đọc: 3,162

Cùng với việc tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được khánh thành, dịp lễ 30/4-1/5 năm nay Bình Thuận đã đón một lượng khách khá lớn. Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, có khoảng 160.000 lượt khách tham quan, du lịch từ TP.HCM, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh Tây Nam bộ, Hà Nội… đến với Bình Thuận.

Ngay ngày nghỉ đầu tiên nhiều du khách đã háo hức di chuyển đi đường cao tốc nên đã dẫn đến việc kẹt xe ở các nút vào, ra cao tốc. Bắt đầu từ ngày thứ hai, trên tuyến đường ven biển ra Hàm Tiến, Mũi Né từng đoàn xe nối đuôi nhau. Các bãi biển Đồi Dương, Đá ông địa, Hòn Rơm… đông nghịt người. Chiều tối thì các nhà hàng, quán ăn đông người không kém và qua thăm dò nhiều du khách thì giá cả không cao, chưa thấy hiện tượng chặt chém du khách. Công suất các khách sạn, nhà nghỉ, các resort… gần như đầy kín.

img_0706.jpeg

Chiều 1/5, chúng tôi có mặt tại The Cliff Resort & Residences, thành phố Phan Thiết, hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tỉnh Bình Thuận tham dự lễ hội thả diều tại đây. Một không khí thật sôi động ngay bãi biển, tiếng nhạc, tiếng cười đùa, trên bầu trời hàng chục con diều đủ màu sắc, hình thù được các du khách và nhân viên resort thả lên. Thú vị nhất là những con diều hình bạch tuộc, cá ngựa nhìn khá vui mắt. Chị Phan Thị Mai đi du lịch cùng gia đình cho biết: “Gia đình tôi chọn Phan Thiết là nơi nghỉ lễ bởi khí hậu trong lành, đồ ăn ngon hợp khẩu vị, nhiều cảnh đẹp, nhân viên phục vụ chu đáo… Hè tới sẽ đưa các cháu ra lại”. Còn cậu bé Trần Tuấn Kiệt thì “con theo ba mẹ ở Phan Thiết ra đây chơi vui quá cô”, nói rồi em cầm con diều chạy đi thả. Ở các địa bàn khác như La Gi, Tuy Phong, Hàm Thuận Nam… khu vực ven biển cũng rất đông du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt là đảo Phú Quý cũng đón lượng khách khá đông, phần nhờ mới đi vào hoạt động thêm 2 tàu cao tốc, phần du khách vẫn thích sự hoang sơ xinh đẹp của hòn đảo này.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ước đón 2.819.800 lượt khách, tăng gần 2 lần so cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế có khoảng 94.700 lượt khách (tăng 6,6 lần so cùng kỳ). Đối với doanh thu từ hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận, 4 tháng đầu năm nay ước đạt hơn 7.260 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so cùng kỳ năm 2022. Quả là những con số đáng khích lệ cho ngành du lịch Bình Thuận.

Đạt được những kết quả trên phải thừa nhận là sự nỗ lực rất lớn từ chính quyền, ngành du lịch, các doanh nghiệp du lịch. Năm Du lịch quốc gia được khai mạc thành công tại Bình Thuận - đây là khởi đầu hết sức thuận lợi… Bình Thuận đã làm nhiều sự kiện lớn để hút khách, từ khâu xúc tiến quảng bá, nhờ sự tuyên truyền đậm nét của các cơ quan truyền thông, mạng xã hội, sự phối hợp với các ngành chức năng để Bình Thuận thực sự là một điểm đến an toàn, thân thiện, đẹp với “ biển xanh cát trắng nắng vàng”… và dịp lễ này là một minh chứng!

THU THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gần 10.000 lượt du khách đổ về Phú Quý trong dịp lễ
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến Phú Quý tăng hơn gấp đôi, tàu khách và các nhà nghỉ, khách sạn, homestay đều hết phòng, hết vé.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Bình Thuận: Điểm đến thú vị trong kỳ nghỉ lễ