Theo dõi trên

Về Đồi Dương – Thương Chánh tắm biển, dã ngoại an toàn

30/04/2022, 11:32

BTO- Bờ cát trắng mịn, thoai thoải, nước trong xanh, cảnh quan đẹp… Những lời nhận xét ấy của du khách cứ thế truyền tai nhau khi đến với biển Đồi Dương – Thương Chánh. Để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn phục vụ cho du khách, nhân dân đến nghỉ dưỡng, vui chơi, dã ngoại và tắm biển trong kỳ nghỉ dài dịp 30/4, 1/5, Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành đã có những phương án chu đáo.

Theo ông Trương Anh Kiệt – Phó Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành: Trong ngày 29 và 30/4, thời tiết có mưa nên lượng khách xuống biển vui chơi, tắm giảm hơn thường ngày. Tuy nhiên, Ban quản lý không hề lơ là công tác tuyên truyền trên loa phát thanh nội bộ nội quy khu du lịch. Cũng như phối hợp lực lượng phường Hưng Long, xã Tiến Thành tuần tra dọc tuyến nhằm đảm bảo an ninh trật tự, cấp cứu biển. Lực lượng tham gia được phân thành nhiều tổ có nhiệm vụ chốt chặn tại các điểm nóng, thường xuyên tuần tra dọc tuyến Công viên Đồi Dương – Thương Chánh và Khu cộng đồng Tiến Thành nắm chắc tình hình, phát hiện và xử lý kịp thời, nhanh các tình huống nhằm giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách. Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Tiến Thành treo bảng nội quy tắm biển, cắm cờ cảnh báo trên biển, cử nhân viên trực cứu hộ biển và tại hồ bơi, trang bị thiết bị cứu hộ như áo phao, phao tròn, dây cứu hộ, đảm bảo an toàn cho du khách tại cơ sở. Đồng thời tuần tra, nhắc nhở du khách vui chơi không được “xả rác, đốt lửa, nấu nướng” trong rừng dương, nhằm giữ gìn vệ sinh và phòng chống cháy nổ có thể xảy ra. Trường hợp xảy ra cháy rừng phải huy động lực lượng tại chỗ và các dự án, cơ sở kinh doanh du lịch gần nhất, huy động lực lượng phòng chống cháy rừng của các thôn tại xã Tiến Thành nhanh chóng dập lửa không để đám cháy lan rộng.
Ông Kiệt cho biết thêm: Để đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, trước đó Ban quản lý phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận lấy rác trước, trong và sau dịp lễ. Không để xảy ra tình trạng rác bị tồn đọng gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường tại khu vực Đồi Dương – Thương Chánh và Tiến Thành. Có công văn nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch kiểm tra nhãn, nguồn gốc hàng hóa trước khi đưa vào sử dụng. Ngoài ra, phối hợp với các ngành có liên quan kiểm tra, nhắc nhở tình hình vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và tình hình niêm yết giá tại các cơ sở…
Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19, du khách lại chọn Phan Thiết để nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển, đó là tín hiệu vui của ngành du lịch địa phương. Vì vậy, để giữ chân du khách cho những lần trở lại, cùng với các doanh nghiệp, đơn vị quản lý, người dân địa phương hãy cùng hỗ trợ để thành phố xanh- sạch- an toàn và phát triển hơn nữa.

tam-bien-doi-duong.jpg
Người dân và du khách tắm biển Đồi Dương

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch biển Phan Thiết nhộn nhịp trở lại
BT- Gần 2 năm “đóng băng” vì dịch, khi mở cửa trở lại các doanh nghiệp du lịch gặp nhiều khó khăn. Một trong số đó là sự cạnh tranh từ nhiều “điểm đến” khác trong cả  nước. Chính vì vậy, các doanh nghiệp du lịch ở Bình Thuận đang tất bật xây dựng các chương trình kích cầu du lịch cũng như các hoạt động thu hút du khách, nhất là vào dịp Lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Đồi Dương – Thương Chánh tắm biển, dã ngoại an toàn