Theo dõi trên

Vì sao TNGT ở La Gi liên tục được kéo giảm?

22/04/2024, 05:05

Với những nỗ lực trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã La Gi được kiềm chế, nhiều năm liên tục đã giảm về số vụ và thiệt hại về người do TNGT…

Triển khai đồng bộ các biện pháp

Thị xã La Gi có quốc lộ 55 đi qua khoảng 10 km, chiều dài tỉnh lộ 719 khoảng 19 km, cùng nhiều tuyến đường giao thông quan trọng khác đã tạo cho La Gi có vị trí đặc biệt thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, những năm gần đây, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thị xã liên tục tăng, trong khi cơ sở hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông chưa được nâng cấp kịp thời, điều này tiềm ẩn phức tạp về trật tự ATGT.

202304281039443.jpeg
202304281039444.jpeg
Công an thị xã ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo ATGT năm 2023.

Trước áp lực trong đảm bảo ATGT, UBND thị xã La Gi cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung triển khai quyết liệt biện pháp nhằm kiềm chế TNGT cả 3 mặt. Trên tinh thần đó, Công an thị xã đã huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông – trật tự tuần tra khép kín địa bàn, tiến hành kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT, đặc biệt các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT như: vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, tránh vượt xe trái quy định, đi không đúng phần đường quy định, điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép. Trong 15 năm (từ 2009 đến 2023), qua tuần tra Công an thị xã đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 59.000 trường hợp.

Cùng với công tác tuần tra giao thông của công an, Phòng Quản lý đô thị thị xã cùng thường xuyên rà soát, tham mưu xử lý kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, bổ sung lắp đặt hệ thống biển báo giao thông, chủ yếu là trên các tuyến đường có mật độ người và phương tiện lưu thông đông, phức tạp về trật tự ATGT, đoạn đường thường xảy ra TNGT. Đồng thời, kiến nghị cơ quan quản lý đường bộ kịp thời xử lý những bất cập, điểm có nguy cơ mất ATGT trên quốc lộ 55, tỉnh lộ 719 đi qua địa bàn. Song song đó, các ngành, đoàn thể cũng xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT trên địa bàn thị xã.

202308310959071(1).jpeg
Lực lượng chức năng ra quân lập lại trật tự đô thị. 

Tập trung kéo giảm TNGT

Thống kê cho thấy, từ tháng 7/2009 đến 31/12/2023, trên địa bàn thị xã xảy ra 505 vụ TNGT làm chết 201 người, bị thương 469 người. Trong đó, năm 2010 xảy ra 59 vụ làm 18 người chết, 63 người bị thương. Số vụ TNGT liên tục được kiềm chế, kéo giảm qua từng năm (trung bình mỗi năm kéo giảm từ 2 – 3 vụ), đến năm 2023, La Gi xảy ra 33 vụ tai nạn làm 16 người chết, 21 người bị thương. Như vậy, nhìn tổng thể, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thị xã có nhiều chuyển biến tích cực. TNGT cơ bản được kéo giảm, nếu so với năm 2010 thì đến năm 2023 TNGT ở La Gi giảm trên cả 3 mặt.

Theo đánh giá của Công an thị xã, bên cạnh kết quả đạt được, thì hiện nay ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp chưa cao. Tình trạng lái xe vi phạm tốc độ, sai phần đường, làn đường cho phép… còn diễn ra khá phổ biến, hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn đã giảm nhưng vẫn còn tồn tại. Trong khi lực lượng tuần tra, kiểm soát còn mỏng, tình trạng sử dụng lòng lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ để buôn bán, họp chợ còn phổ biến.

Với quyết tâm triển khai hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo ATGT trên địa bàn, Công an thị xã cho biết sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, xử lý hoạt động kinh doanh vận tải chở quá tải trọng, các điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, không để diễn biến phức tạp, kéo dài. Xác định nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, UBND thị xã đã yêu cầu thủ trưởng, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo giao thông, tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp bảo đảm kéo giảm TNGT, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức đến từng đối tượng, thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của lực lượng chức năng. UBND thị xã cũng đề nghị sớm triển khai công trình đường tránh ĐT719 và cầu qua Sông Dinh, đường nối từ ven biển đến quốc lộ 1A, quốc lộ 55…

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập trung xử lý 5 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông
Nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, năm 2024, lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ tập trung xử lý xuyên suốt 5 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông gồm: nồng độ cồn, ma túy; quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe; tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sử dụng các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp (giấy tờ giả) liên quan đến người điều khiển và phương tiện.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao TNGT ở La Gi liên tục được kéo giảm?