Theo dõi trên

Vụ người phụ nữ tố cáo bị gia đình chồng cũ đánh đập: Khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi giữ người trái pháp luật

09/06/2024, 16:43

BTO-Chiều nay 9/6, hơn 40 cảnh sát thuộc các lực lượng của Công an tỉnh đã đồng loạt công bố quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam và khám xét chỗ ở đối với các bị can trong vụ giữ người trái pháp luật.

4 bị can bị khởi tố gồm Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi); Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi); Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình) và Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi) về tội giữ người trái pháp luật theo Điều 157 Bộ luật Hình sự. Trong đó 2 bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

img20240609155537_01.jpg
Lực lượng chức năng công bố quyết định khám xét nhà trên đường Trần Bình Trọng 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Phan Thiết đã thực hiện lệnh khám xét tại tại căn biệt thự trên đường Bàu Me và căn nhà biệt lập trong khu đất ở đường Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp, Tp.Phan Thiết. Để khởi tố, bắt giam được các bị can trong vụ án này là nỗ lực rất lớn của các trinh sát, điều tra viên của Công an Tp.Phan Thiết do các bị can có nhiều thủ đoạn đối phó rất tinh vi để qua mặt cơ quan điều tra. Qua khám xét, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ quan trọng.

img20240609160742.jpg
Lực lượng chức năng thu giữ nhiều chứng cứ quan trọng 

Như đã đưa tin, lúc 18 giờ ngày 18/4, chị T.T.B.D (SN 1991, hộ khẩu thường trú ở xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết) đến Công an phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết trình báo việc từ tháng 3/2024 đến 15/4/2024, chị bị chồng cũ và người thân của gia đình chồng cũ thường xuyên dùng tay, chân và các vật dụng khác đánh gây thương tích tại nhà chồng cũ ở phường Phú Thủy. Theo trình bày của chị D, cuối tháng 12/2023, chị D và chồng ly hôn nhưng chị D vẫn ở lại nhà chồng tại phường Phú Thủy để chăm sóc 3 người con chung. Nhưng sau đó, gia đình chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho chị D tự ý ra ngoài và liên hệ với người thân, bạn bè. Từ tháng 3/2024 đến ngày 15/4/2024, chị D bị chồng cũ và một số người thân trong gia đình chồng cũ nhiều lần dùng tay, chân, chai nước, chày gỗ, cối gỗ đánh đập khắp nơi trên cơ thể... Theo chị D, nguyên nhân chị bị người nhà chồng cũ đánh đập là để...trừ tà.

Do thương con và muốn ở lại chăm sóc con nên chị D đã cam chịu không báo cho gia đình và mọi người biết, cũng không cầu cứu ai. Đến ngày 18/4 khi được cho về nhà mẹ đẻ ở Phong Nẫm để lấy giấy tờ, sau đó chị D cùng gia đình đã đến Công an phường Phú Thủy trình báo sự việc. Theo các giấy tờ của bệnh viện mà chị D cung cấp, chị D bị các thương tích như: bầm quanh mắt, gò má; xuất huyết kết mạc mắt 2 bên; vết bầm 2 cẳng bàn tay, mặt trong 2 đùi; sưng bầm sống mũi và nhiều thương tích ở vùng kín, gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi...

Lực lượng Công an cũng đã làm việc với chồng cũ và người thân trong gia đình chồng cũ của chị D. Những người này cho biết không ai trong gia đình có hành động đánh đập chị D, những vết thương trên là do chị D tự gây ra.

Hiện vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ người phụ nữ tố cáo bị gia đình chồng cũ đánh đập: Nạn nhân bị thương tật 20%
BTO-Liên quan đến vụ việc chị T.T.B.D tố cáo bị một số người trong gia đình chồng cũ bạo hành, kết quả giám định tỉ lệ thương tật cho thấy nạn nhân bị gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi và một số vết bầm tím... tổng tỷ lệ thương tật là 20%. Việc xác định tỉ lệ thương tật của chị D là một trong những chứng cứ quan trọng để cơ quan Công an triển khai điều tra, xử lý vụ việc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ người phụ nữ tố cáo bị gia đình chồng cũ đánh đập: Khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can về hành vi giữ người trái pháp luật