Theo dõi trên

Vụ sai phạm 132 thửa đất tại Phan Thiết: Đề nghị tháo gỡ 90 thửa đã chuyển nhượng

28/12/2022, 16:12

BTO-Liên quan đến vụ sai phạm 132 thửa đất, Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Lê Thanh Sơn vừa ký công văn đề nghị Sở Tư pháp thực hiện tháo gỡ việc ngăn chặn chuyển quyền sử dụng đất đối với 90 thửa đất đã được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định.

Đồng thời, đề nghị Sở Tư pháp thông báo đến các phòng công chứng và đơn vị có liên quan thực hiện ngăn chặn giao dịch, chuyển quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật đối với 42 thửa đất còn lại chưa chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

111.jpg
Một khu dân cư tự phát hình thành trên 132 thửa đất tại Phan Thiết.

Trước đó, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã có Thông báo số 255 kết luận cuộc họp của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nghe báo cáo việc khắc phục các sai phạm đối với 132 thửa đất trên địa bàn TP. Phan Thiết.

Theo đó, để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh giao trách nhiệm cho UBND TP. Phan Thiết chủ trì, phối hợp với với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát và cập nhật kịp thời, kỹ lưỡng các quy hoạch trên địa bàn TP. Phan Thiết theo quy định pháp luật nhằm hạn chế thấp nhất các thiệt hại, tổn thất về tài sản của công dân trong quá trình giải quyết, xử lý đối với các quyết định đã chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định đối với 132 thửa đất trên địa bàn TP. Phan Thiết nhưng phù hợp với quy hoạch trong thời gian đến.

Ban Cán sự đảng UBND tỉnh giao UBND TP. Phan Thiết có văn bản cung cấp thông tin, đề nghị cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc giải tỏa đối với các văn bản ngăn chặn, tạm dừng giao dịch theo quy định pháp luật…

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: Tập huấn, phổ biến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số
Ngày 26/12, UBND TP.Phan Thiết tổ chức tập huấn, phổ biến nâng cao nhận thức về chuyển đổi số năm 2022 cho gần 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể thành phố và 18 phường/xã.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sai phạm 132 thửa đất tại Phan Thiết: Đề nghị tháo gỡ 90 thửa đã chuyển nhượng