Theo dõi trên

Vụ việc tại Trung tâm Y tế phường Đức Long: Ăn uống trong ngày nghỉ

22/08/2024, 10:43

BTO-Sau khi một số Báo đưa tin Trung tâm Y tế Phan Thiết “bắt quả tang viên chức, người lao động Trạm Y tế phường Đức Long tổ chức ăn nhậu tại trạm…”, điều này làm xôn xao nhiều dư luận, nhiều bình luận, nhất là mạng xã hội. Tuy nhiên một chi tiết bạn đọc cần biết đó là vụ việc xảy ra vào ngày nghỉ: Chủ Nhật 18/8.

313513d1-7f46-44df-b9d7-9bbee35e0eca.jpeg
Trạm Y tế phường Đức Long


Một số thành viên Trạm Y tế Đức Long cho biết: Ngày 18/8 là ngày Chủ Nhật, cũng là ngày tiêm chủng mở rộng cho nhân dân. Trưởng trạm y tế huy động tất cả nhân viên của trạm, kể cả người đang nghỉ phép để thực hiện việc tiêm chủng hoàn thành trong buổi sáng. Việc tiêm chủng hoàn thành lúc 11g trưa, cùng ngày một mạnh thường quân gần Trạm y tế trúng vé số, đã tặng cho Trạm 1 triệu đồng để anh em bồi dưỡng. Do tới giờ cơm trưa, nên với 1 triệu đồng ra quán ăn sẽ không đủ cho 7 - 8 người, do vậy, anh em thống nhất mua gà về luộc, nấu cháo ăn tại trạm.

Sau khi nấu xong, 12g trưa món ăn được bày lên cùng vài lon bia… Tại thời điểm đó, Trạm không có bệnh nhân tới khám và cũng không có bất cứ bệnh nhân nào lưu bệnh. Món ăn vừa bày lên, có người chưa kịp ăn thì Đội kiểm tra của Trung tâm Y tế Phan Thiết có 3 người gồm Phó giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết, Trưởng phòng và Phó phòng tổ chức đi vào, lập biên bản với lý do “ăn nhậu tại trạm”. Ngay ngày hôm sau, văn bản gởi đến Đảng ủy, HĐND, UBND phường Đức Long phối hợp xử lí được ban hành, đồng thời một số Báo đã đăng tin, điều này làm xôn xao nhiều dư luận, nhiều bình luận, nhất là mạng xã hội, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống riêng của đội ngũ y bác sĩ Trạm Y tế phường Đức Long.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo Bình Thuận đã trao đổi với Sở Y tế, đại diện Sở Y tế cho biết: “Căn cứ theo quy định của ngành, việc kiểm tra hoạt động của Trung tâm Y tế Phan Thiết đối với các đơn vị trực thuộc là đúng, tuy nhiên, chuyện này không lớn vì ngày 18/8 là ngày nghỉ, đoàn kiểm tra có thể nhắc nhở, anh em tranh thủ ăn uống cho nhanh để còn tiếp tục làm việc phục vụ nhân dân khi có phát sinh các trường hợp khẩn cấp…”.

Đồng thời chiếu theo quy định tại Nghị định 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, tại khoản 1, khoản 6, Điều 10 Luật số 44/2019/QH14 về Phòng, chống tác hại của rượu, bia có nêu rõ địa điểm không được uống rượu, bia gồm: Các cơ sở y tế; Nơi làm việc của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập trong thời gian làm việc…”. Do vậy việc Trạm Y tế Đức Long ăn uống tại cơ quan trong ngày nghỉ (Chủ Nhật) sau hoạt động tiêm chủng tập trung, cũng cần được sự chia sẻ. Báo Bình Thuận thông tin thêm để rộng đường dư luận.

TRANG MINH


(13) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý: Tàu cá bị phá nước chìm, 8 lao động được cứu an toàn
BTO-Trên vùng biển Phú Quý vừa xảy ra vụ việc tàu cá BTh 87342 TS bị phá nước, chìm. 8 lao động trên tàu được cứu vào bờ an toàn. Ước tính thiệt hại khoảng 100 triệu đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ việc tại Trung tâm Y tế phường Đức Long: Ăn uống trong ngày nghỉ