Theo dõi trên

Vụ việc tàu XIN HONG bị chìm tại biển Phú Quý: Triển khai các biện pháp ứng phó sự cố tràn dầu

17/12/2020, 21:22

BTO- Liên quan đến vụ việc tàu XIN HONG, quốc tịch PANAMA có nguy cơ chìm tại vùng biển Phú Quý lúc 16 giờ 30 chiều nay, Sở Tài Nguyên và Môi trường đã có công văn khẩn, kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu chủ tàu XIN HONG báo cáo về số lượng dầu còn lại trên tàu, thực hiện các biện pháp về ứng phó sự cố tràn dầu.

Đồng thời, để kịp thời ứng phó nếu có sự cố tràn dầu xảy ra, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Cảng vụ hàng hải Bình Thuận phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND huyện Phú Quý theo dõi sát tình hình tàu XIN HONG để sẵn sàng các phương án ứng phó. Mặt khác, thông báo cho các hộ nuôi trồng thủy sản sẵn sàng có biện pháp phòng ngừa. Các đơn vị liên quan phối hợp theo dõi, sẵn sàng các trang thiết bị, nhân lực cần thiết để tham gia hỗ trợ ứng phó sự cố tràn dầu khi có sự điều động của cơ quan chức năng.

Được biết, thời điểm này trên vùng biển Phú Quý có gió cấp 7- 8, sóng biển cao khoảng 4 mét. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá, diễn biến thời tiết rất bất lợi và khó khăn cho công tác ứng phó sự cố tràn dầu. Do đó, việc triển khai phao quây xung quanh tàu để phòng chống tràn dầu là khó khả thi và không hiệu quả do sóng to, gió lớn.

Về tình hình cứu nạn, do thời tiết xấu và trời tối, lực lượng tìm kiếm không tìm thấy người trên tàu. Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Phú Quý cho biết, hiện nay tàu bị nghiêng, trên tàu không có người do các thuyền viên đã nhảy xuống biển. Dự kiến sáng mai (18/12),  tàu CN/09 BP.11.19.01 sẽ tiếp tục tìm kiếm các thuyền viên. Riêng tàu Cảnh sát biển vẫn đang trực tại vùng biển Phú Quý để tìm kiếm người bị nạn.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ việc tàu XIN HONG bị chìm tại biển Phú Quý: Triển khai các biện pháp ứng phó sự cố tràn dầu