Theo dõi trên

Xã Hòa Phú: Đội xe chở cát không che chắn, đi ngược chiều

20/10/2019, 11:23

BTO - Thông qua đường dây nóng của báo Bình Thuận online, người dân xã Hoà Phú (huyện Tuy Phong) phản ánh chiều qua (19/10), khoảng 4 - 5 chiếc xe tải vận chuyển cát không che chắn, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Xe tải chở cát không che chắn gây ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, nơi vận chuyển cát nằm trên tuyến đường Hoà Thắng- Hoà Phú, cách cột đèn giao thông ngã 3 Hoà Phú khoảng 100m. Đây là khu vực có rất nhiều hàng quán buôn bán, do đó việc nhiều xe tải chở cát nhưng không che chắn, cộng thêm gió bấc đã gây bụi mù mịt cả 1 đoạn đường dài, ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt và làm ăn của các hộ dân nơi đây. Không chỉ vậy, các xe tải này còn ngang nhiên chạy ngược chiều trong khi khu vực này lưu lượng xe qua lại không ít, gây mất an toàn giao thông trong khu vực. Chiều qua, tại điểm vận chuyển cát có 2 xe múc đang hoạt động, múc cát lên nhiều xe tải, vì không che chắn nên cát đỏ bay mù mịt và rơi vãi khá nhiều xuống mặt đường. Theo người dân, những xe tải này thường chở cát vào thứ 7, chủ nhật để lấp hồ tôm làm mặt bằng, do đó chính quyền không hay biết.

Cát bay mù mịt.

Cát đỏ rơi vãi 2 bên đường.

Mong rằng chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát và có chế tài với các đơn vị chở cát, buộc họ che chắn cẩn thận, tránh tình trạng cát bay làm ô nhiễm môi trường và tuyệt đối không được chạy ngược chiều dễ dẫn đến tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

    
Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt   vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: Phạt   tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi chở hàng rời,   chất thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi mà không có mui, bạt che đậy   hoặc có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi gây mất an toàn giao thông   và vệ sinh môi trường.

S. Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Hòa Phú: Đội xe chở cát không che chắn, đi ngược chiều