Theo dõi trên

Xã Hồng Sơn: Tiềm ẩn TNGT trên quốc lộ 1A từ lỗi chủ quan

21/10/2022, 05:45 - Lượt đọc: 3,060

Người dân quan tâm và lo lắng về tai nạn giao thông (TNGT) nhất là tại ngã ba, ngã tư, nơi giao nhau giữa đường nhánh với quốc lộ 1A qua xã Hồng Sơn.

Lo tai nạn ở điểm giao cắt

Đầu năm 2022 đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc đã có những chuyển biến tích cực, số vụ và số người chết, bị thương do TNGT giảm so với cùng kỳ. Kết quả trên là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của địa phương và cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền và tuần tra, kiểm soát giao thông.

z3811386930566_9e046adb3f50dd1c2ea1593c3d66264d.jpg
Ngã ba Hồng Lâm giao với quốc lộ 1A thường xuyên xảy ra TNGT

Tuy nhiên qua phản ánh đến báo Bình Thuận, thì gần đây người dân trên địa bàn xã cũng lo lắng khi xảy ra một số vụ va chạm TNGT, nhất là tại các khu vực ngã ba, ngã tư đường nhánh giao với quốc lộ 1A. Trong đó đáng lưu ý là tại các ngã ba Gộp, ngã ba Hồng Lâm, ngã ba hồ Suối Đá. Điển hình là vụ tai nạn lúc 17 giờ 20 phút ngày 17/8 tại Km 1680 ngã 3 hồ Suối Đá, khi anh Thạch Bình (SN 1997, ngụ Trà Vinh) và anh V.D cùng đi trên xe mô tô chạy hướng Phan Rang đi Phan Thiết đã tông vào xe ô tô tải do Trịnh Viết Toàn (SN 1974, ngụ Lâm Đồng) điều khiển chạy từ trong đường nhánh hồ Suối Đá ra quốc lộ 1A. Hậu quả là D tử vong, anh Bình chấn thương sọ não. 2 phương tiện hư hỏng. Ngoài ra giữa tháng 9 và đầu tháng 10/2022, hai vụ va chạm nghiêm trọng giữa xe mô tô với nhau cũng xảy ra tại ngã ba Hồng Lâm giao quốc lộ 1A làm người điều khiển phương tiện bị thương nặng. Hình ảnh trích xuất camera ghi lại cho thấy, nguyên nhân lỗi 2 vụ va chạm là do người điều khiển phương tiện qua đường chuyển hướng, cắt ngang không đảm bảo an toàn và không chấp hành biển báo giảm tốc độ khi đến khu vực giao nguy hiểm. Ngoài ra tại xã Hồng Sơn còn một điểm ngã ba Gộp cũng thường xuyên xảy ra TNGT nghiêm trọng mà người dân cũng hết sức quan tâm lo lắng.

Lỗi chủ quan từ người điều khiển

Thực tế không chỉ các điểm ngã ba, ngã tư mở dải phân cách qua địa bàn xã Hồng Sơn xảy ra những vụ va chạm TNGT, mà tại những điểm mở dải phân cách xuyên suốt quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh cũng thường xuyên xảy ra

tai nạn tương tự, bởi điểm mở là nơi diễn ra các xung đột trong lưu thông và thao tác lái xe.

Trao đổi vấn đề người dân quan tâm, ông Nguyễn Ngọc Liêm, Chủ tịch UBND xã Hồng Sơn cho biết: Hầu hết tại các điểm ngã ba, ngã tư qua địa bàn xã giao với đường nhánh qua khảo sát cơ quan chức năng đều trang bị hệ thống biển báo, đèn báo, gờ giảm tốc đầy đủ. Qua các vụ tai nạn, va chạm phản ánh ở trên cho thấy, lỗi xuất phát từ người điều khiển phương tiện khi thiếu chú ý quan sát khi qua đường, không tuân thủ biển báo giao thông về cảnh báo nguy hiểm, chú ý quan sát xe ra vào thường xuyên. Ngoài ra còn có tình trạng đi ngược chiều, chuyển hướng, sang đường không đảm bảo an toàn… Ngoài người địa phương khác không quen với ngã ba, tư nguy hiểm qua xã, thì một bộ phận người dân trong xã và địa phương lân cận cũng chủ quan với những cảnh báo dẫn đến TNGT. “Những bất cập, hạn chế đối với địa phương và công dân trong xã, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát khắc phục, trong đó có đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Bên cạnh đó người dân cũng cần chủ động nâng cao ý thức, chú ý cảnh giác khi điều khiển phương tiện, đây là biện pháp quan trọng nhất để giảm rủi ro TNGT”, ông Liêm cho biết thêm.

TRẦN HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gây tai nạn do không giảm tốc độ khi qua đường giao nhau
BTO- Tại khu phố 6, phường Đức Long, TP. Phan Thiết vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 1 người bị thương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Hồng Sơn: Tiềm ẩn TNGT trên quốc lộ 1A từ lỗi chủ quan