Theo dõi trên

Xã Phú Lạc đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới

27/08/2023, 07:48

BTO-Sáng 26/8, UBND xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Dự lễ có ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh và huyện Tuy Phong cùng toàn thể cán bộ lãnh đạo và bà con nhân dân xã về dự.

Phú Lạc là xã miền núi trung du thuần đồng bào dân tộc thiểu số, giáp ranh với một số xã như: Phước Thể, Phong Phú, thị trấn Liên Hương. Tổng diện tích 8.028,71 ha chiếm 10.31% diện tích tự nhiên của toàn huyện Tuy Phong; dân số khoảng 9.077 khẩu/2.295 hộ/3 thôn, trong đó khoảng 2/3 là dân tộc Chăm.

van-nghe-chao-mung-.jpg
Văn nghệ chào mừng
dai-bieu-du-le-cong-bo-xa-ntm-phu-lac.jpg

Qua 10 năm phấn đấu, xã Phú Lạc đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, đến cuối năm 2022, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Tổng nguồn vốn huy động cho chương trình xây dựng NTM của xã đạt hơn 165 tỷ đồng; trong đó, Ngân sách trung ương hơn 13,6 tỷ đồng; nguồn vốn của tỉnh hơn 56,3 tỷ đồng; nguồn vốn của huyện trên 13,6 tỷ đồng; nhân dân đóng góp và huy động các nguồn lực khác 81,6 tỷ đồng. Đến nay, đời sống của người dân trong xã ngày một nâng cao; bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Trong sản xuất nông nghiệp, xã Phú Lạc có Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ nông nghiệp hoạt động theo đúng quy định của Luật HTX, xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã tăng dần qua từng năm, năm 2022 thu nhập bình quân đầu người đạt 44,3 triệu đồng/người, tăng 0,9 lần so với năm 2021. Toàn xã có 100% hộ dân sử dụng điện thường xuyên; tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh đạt 100%; 3/3 thôn có nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng; có đường trung tâm xã được nhựa hóa 100% đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; 100% đường trục thôn, liên thôn, được cứng hóa; 98% đường ngõ, xóm được bê tông hóa, sạch và đảm bảo đi lại thuận tiện quanh năm; 70,4 % đường trục chính nội đồng được cứng hóa (cấp phối sỏi đá) đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện quanh năm. Từ các nguồn vốn khác nhau, năm 2021 đến nay xã Phú Lạc đã triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát; 9 ngôi nhà được xây dựng mới với tổng kinh phí là 700 triệu đồng; Tỷ lệ hộ nghèo còn 4,9%; các tiêu chí về giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng đều đạt và vượt chỉ tiêu theo quy định…

ong-nguyen-huu-phuoc-pho-giam-doc-so-nong-nghiep-va-ptnt-tinh-chanh-van-phong-dieu-phoi-nong-thon-moi-phat-bieu-tai-buoi-le.jpg
Ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh; Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hữu Phước biểu dương thành tích xã Phú Lạc đạt được trong phong trào xây dựng NTM, đồng thời yêu cầu thời gian tới, UBND xã Phú Lạc tiếp tục đẩy mạnh, phát triển và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao; tập trung huy động và lồng ghép các nguồn lực vào xây dựng NTM, khắc phục những mặt còn hạn chế, phát huy thế mạnh của địa phương, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

lanh-dao-ubnd-xa-phu-lac-tang-giay-khen-cho-tap-the-ca-nhan-co-thanh-tich-trong-xay-dung-ntm.jpg
Lãnh đạo UBND xã Phú Lạc tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng NTM
z4637544037503_424bec0822d337aa471b32cc7abc82a6.jpg
Sản phẩm nông nghiệp và OCOP của địa phương trưng bày tại buổi lễ

Nhân dịp này, ông Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh; Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh và ông Nguyễn Trung Trực - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu Quốc gia huyện Tuy Phong đã trao Bằng công nhận và Quyết định xã đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Lạc. UBND xã Phú Lạc tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng NTM.

NGỌC LÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nét đẹp lao động của những phụ nữ làm gốm Chăm
Nghề làm gốm truyền thống có một vai trò to lớn trong đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của người Chăm. Gốm là vật dụng không thể thiếu trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình và trong văn hóa tín ngưỡng của cộng đồng người Chăm. Tại Bình Thuận hiện nay chỉ có người Chăm ở thôn Bình Đức, xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình còn làm gốm với kỹ thuật và quy trình thủ công truyền thống của cha ông.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Phú Lạc đón nhận Bằng đạt chuẩn nông thôn mới