Theo dõi trên

Lễ công bố xã Trà Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

26/08/2023, 09:40

Ngày 25/8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Linh tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận công nhận xã Trà Tân, huyện Đức Linh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2022.

Tham dự lễ có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đức Linh...

Theo đó, xã Trà Tân có diện tích tự nhiên 3.781 ha, dân số 2.237 hộ/8.500 người; có 4 thôn, trong đó có 1 thôn đồng bào dân tộc. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM bắt đầu triển khai ở Trà Tân từ năm 2011, đến năm 2018, xã đã được công nhận xã NTM. Ngay sau khi đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM, Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí với đích đến là NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

img_6118.jpg
 Trao bằng công nhận xã Trà Tân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022.

Năm 2022, xã phát động và đăng ký xây dựng NTM nâng cao. Với sự kiên trì, nỗ lực, quyết liệt phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, cả hệ thống chính trị và nhân dân trong xã, xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đơn cử, trên địa bàn xã Trà Tân có 50,783 km đường giao thông được phê duyệt. Đến thời điểm hiện tại hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã ngày càng đồng bộ, khang trang. Hệ thống thủy lợi ngày càng hoàn thiện, các công trình được đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ, theo hướng đa mục tiêu, đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Hiện 95,07% diện tích đất nông nghiệp của xã được tưới chủ động; đã có áp dụng biện pháp tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng cạn. Hệ thống điện trên địa bàn xã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh và dân sinh. Tỷ lệ hộ sử dụng điện từ nguồn điện lưới quốc gia đạt tỷ lệ 100%. Hệ thống trường học các cấp được đặc biệt chú trọng, ưu tiên nguồn lực đầu tư xây dựng. Đến nay, tất cả các trường mầm non, tiểu học, THCS trong xã đều đạt chuẩn về cơ sở vật chất theo tiêu chí NTM nâng cao. Song song, tỷ lệ xã có đủ cơ sở vật chất văn hóa tăng nhanh. Xã có nhà văn hóa đa năng và sân thể thao; 100% số thôn có nhà văn hóa hoặc nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao phục vụ cộng đồng…

z4411239128922_ed0326c68ec1f3f630d6781bc4e3c600.jpg
Sản xuất nông nghiệp tại huyện Đức  Linh.

Bên cạnh đó, sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng hàng hóa tập trung ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch và nông nghiệp hữu cơ. Tốc độ cơ giới hóa sản xuất tăng nhanh, giúp giảm tổn thất và chi phí trong sản xuất. Chương trình OCOP được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả tích cực, trên địa bàn xã có 2 sản phẩm OCOP là trứng gà nướng Tafa và trứng gà tươi TAFA được chứng nhận 4 sao cấp tỉnh. Trên địa bàn xã Trà Tân không có hộ gia đình ở trong nhà tạm, nhà dột nát…

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Mai Kiều – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT và ông Nguyễn Văn Húy – Bí thư Huyện ủy Đức Linh đã trao bằng công nhận xã Trà Tân đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Dịp này, UBND xã Trà Tân đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới nâng cao” năm 2022. Đồng thời phát động phong trào thi đua phong trào NTM kiểu mẫu.

Được biết, ngày 19/6/2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã có quyết định về công nhận xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao năm 2022. Trong đó, xã Trà Tân, huyện Đức Linh là xã duy nhất trong tỉnh được công nhận xã NTM nâng cao.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khẳng định vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới
Thời gian qua, các cấp hội nông dân trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò cầu nối trong việc giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đóng góp quan trọng trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Hiện toàn tỉnh có 10 huyện, thị, thành hội, 124 cơ sở hội và 755 chi hội nông dân với gần 149.000 hội viên.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lễ công bố xã Trà Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao