Theo dõi trên

Xả súng hàng loạt khiến ít nhất 4 người chết trong một trường học tại Mỹ

05/09/2024, 05:37

Một vụ xả súng hàng loạt tại một trường cấp 3 ở bang Georgia, Mỹ, ngày 04/09 đã khiến ít nhất 4 người chết và 9 người bị thương. Một kẻ tình nghi đã bị bắt giữ.

Vụ xả súng xảy ra tại Trường trung học Apalachee ở thành phố Winder thuộc hạt Barrow, bang Georgia của Mỹ, sáng 4/9 (tối 4/9 giờ Hà Nội).

apalachee-6543-1725472765.jpg
Đặc vụ FBI có mặt tại hiện trường xả súng ở trường Apalachee hôm 4/9. Ảnh: WANF

Sergio Caldera, học sinh 17 tuổi, nghe thấy tiếng súng trong lúc đang học. Một giáo viên đã chạy vào lớp cậu, yêu cầu khóa cửa và nói rằng "có kẻ xả súng". Sau khi các giáo viên và học sinh tập trung trong phòng học, có người đập cửa lớp và yêu cầu mở cửa nhiều lần. Caldera nghe thấy nhiều tiếng súng và âm thanh la hét, trước khi những người trong lớp sơ tán đến sân bóng của trường.

Cục Điều tra bang Georgia cho biết 4 người đã thiệt mạng và 9 người phải nhập viện vì bị thương sau vụ xả súng. CNN trước đó dẫn nguồn tin nhân viên thực thi pháp luật địa phương cho biết khoảng 30 người bị thương nhưng không phải tất cả đều do trúng đạn, một số dường như gặp thương tích khi bỏ chạy khỏi hiện trường.

Văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ở thành phố Atlanta đã điều các đặc vụ đến hiện trường để hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật địa phương, theo phát ngôn viên Jenna Sellitto. Giới chức thành phố cũng phong tỏa toàn bộ trường học trong khu vực và triển khai cảnh sát bảo vệ, song không ghi nhận thêm sự việc nào khác.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Barrow cho biết một nghi phạm đã bị bắt. Các nguồn tin thực thi pháp luật cho hay người này trong độ tuổi đi học, song chưa rõ có phải là học sinh của trường Apalachee hay không. Jud Smith, cảnh sát trưởng hạt Barrow, nói rằng các nhà điều tra đang nỗ lực xác định nguyên nhân vụ xả súng, nhưng có thể "sẽ mất nhiều ngày" để tìm ra câu trả lời.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris đã được báo cáo về vụ xả súng. "Chính quyền Biden - Harris sẽ tiếp tục phối hợp với giới chức địa phương, bang và liên bang để thu thập thông tin", thông cáo của Nhà Trắng có đoạn.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland mô tả vụ xả súng trường học ở Georgia là "thảm kịch khủng khiếp".

Thống đốc Georgia Brian Kemp đã huy động các nguồn lực ở bang để ứng phó sự việc. "Tôi kêu gọi tất cả người dân Georgia cùng gia đình tôi cầu nguyện cho sự an toàn của những người trong lớp học, ở hạt Barrow và trên toàn bang", ông viết trên mạng xã hội X.

Gun Violence Archie (GVA), tổ chức phi lợi nhuận chuyên lưu trữ hồ sơ về các vụ bạo lực súng đạn, cho biết Mỹ đã ghi nhận ít nhất 378 vụ xả súng kể từ đầu năm. Các vụ nổ súng có từ 4 nạn nhân trở lên được xem là xả súng. Theo GVA, ít nhất 11.463 người đã thiệt mạng vì bạo lực súng đạn.

Tổng Y sĩ Mỹ Vivek Murthy hồi tháng 6 ban hành khuyến cáo mang tính bước ngoặt, trong đó cảnh báo bạo lực súng đạn là "cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng" và kêu gọi kiểm soát súng trên diện rộng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
IS tấn công liều chết ở Afghanistan, nhiều người tử vong
Nhánh truyền thông Amaq của IS cho biết kẻ đánh bom đã đợi đến khi các nhân viên hết giờ làm mới xông ra và kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xả súng hàng loạt khiến ít nhất 4 người chết trong một trường học tại Mỹ