Theo dõi trên

Xã Tân Bình: Trồng bắp nếp mang lại hiệu quả cao

01/02/2021, 16:07

BTO- Từ khá lâu, bắp nếp đã trở thành loại cây trồng quen thuộc đối với nhiều nông dân trên địa bàn thị xã, bởi đặc tính dễ chịu và tính ứng dụng cao của loại quả này. Bắp có thể dùng chế biến nhiều món ăn khác nhau, từ luộc, nướng, nấu xôi, nấu súp. Hay như những quả không đạt có thể dùng làm thức ăn cho các loại gia súc, gia cầm... Cũng chính bởi sự dễ dùng như vậy nên nhu cầu sử dụng giống bắp nếp của người dân địa phương khá cao.

Là loại cây trồng dễ tính, không đòi hỏi quá nhiều dinh dưỡng cũng như công chăm sóc, bắp nếp đang dần trở thành đối tượng thay thế cho cây đậu phộng trước đây. Trên mảnh vườn với hơn 3 sào diện tích của gia đình chị Nguyễn Thị Hương - thôn Bình An 2, xã Tân Bình, với lứa bắp đang độ thu hoạch và lứa cây non đang lớn.

Với diện tích trên, gia đình chị xuống gần 4 ký bắp giống, thêm chi phí phân thuốc, khoảng chi tổng cộng hết hơn 3 triệu đồng. Bắp đang được thương lái thu mua tận vườn với giá tính theo đám, cho chị tổng thu nhập 12 triệu đồng, cho một vụ trồng kéo dài 65 ngày. Nhưng nếu như gia đình có người tự luộc bắp và bán tại chợ, mức thu nhập sẽ cao hơn rất nhiều, có thể lời hơn 40 triệu đồng, sau khi trừ hết chi phí.

Chị Hương cho biết, một năm, ngoài mùa mưa trồng lúa, thời gian còn lại gia đình chị có thể trồng từ 2 - 3 vụ bắp. Công việc cải tạo đất để trồng bắp không đòi hỏi quá khắt khe, quá trình trồng một vụ, cần bón phân 2 lần và duy trì việc tưới nước hằng ngày.

Bắp giống được mua tại cửa hàng vật tư nông nghiệp, với chất lượng khá tốt. Cây tỏ ra phù hợp thổ nhưỡng và điều kiện thời tiết nhiều vùng trên địa bàn thị xã. Hiện thôn Bình An 2, xã Tân Bình có hơn 20 ha diện tích trồng bắp nếp của 60 hộ dân. Với những đặc tính ưu việt của mình, bắp nếp đang trở thành một trong những loại giống được lựa chọn để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mang lại thu nhập cao cho nông dân địa phương. 

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xã Tân Bình: Trồng bắp nếp mang lại hiệu quả cao