Theo dõi trên

Xác định vùng đệm giao - nhận hàng hóa phục vụ các chợ truyền thống

26/07/2021, 08:50

BT- Sở Công Thương vừa thông báo các vùng đệm giao - nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ chợ truyền thống trên địa bàn Bình Thuận theo chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời để vùng đệm hoạt động thuận lợi, phục vụ giao - nhận và cung ứng hàng hóa thiết yếu liên tục, thông suốt không bị đứt gãy, sở chức năng cũng đề nghị các sở ngành, địa phương một số nội dung liên quan.

Hoạt động giao - nhận hàng hóa tại các chợ truyền thống được tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh (ảnh tư liệu).

Theo đó với UBND các huyện, thị xã, thành phố cần triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 đối với vùng đệm và tổ chức điều kiện thuận lợi cho tiểu thương giao nhận hàng hóa tại vùng đệm… Sở Y tế cần phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra công tác an toàn phòng chống dịch tại vùng đệm do UBND các huyện, thị xã, thành phố đã thiết lập. Ngoài ra cũng quan tâm hướng dẫn phun, xịt khử khuẩn ở khu vực giao - nhận hàng hóa trước và sau khi hoàn thành việc giao nhận hàng ngày.

Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu cấp thẻ nhận diện phương tiện đi lại theo “luồng xanh” cho chủ hàng hoặc lái, phụ xe đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu giao - nhận tại các vùng đệm chợ truyền thống do các huyện, thị xã, thành phố đã thiết lập. Thông qua đó góp phần đảm bảo thông suốt việc cung ứng hàng hóa cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương…

Các vùng đệm giao - nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ chợ truyền thống, cụ thể: Tại TP. Phan Thiết, đối với Chợ Phú Thủy là tại khu vực chợ Phú Thủy mở rộng còn trống. Với khu vực chợ Mũi Né thì việc giao - nhận của các xe ngoài tỉnh tập trung tại Bến xe Mũi Né, trường hợp giao - nhận hàng của các xe trong tỉnh sẽ tập trung tại bãi đất trống trước chợ. Các chợ phường - xã còn lại, sở chức năng đề nghị UBND TP. Phan Thiết giao địa bàn cơ sở xem xét tình hình thực tế để bố trí vùng đệm giao - nhận hàng hóa. Có thể chọn 1 hoặc 2 điểm cho các khu vực chợ liền kề để tiện việc giám sát, kiểm tra thực hiện đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại thị xã La Gi, với chợ Tân An là sân vận động khu phố 8 (đối diện Trường tiểu học Tân An 3) có diện tích 7.000 m2, chợ Bình Tân là sân vận động khu phố 6 (đối diện Trường THCS Bình Tân) có diện tích 11.500 m2. Chợ Tân Phước là khu đất gần Công an xã và Trung tâm Văn hóa xã có diện tích 1.800 m2, chợ Tân Bình là khu đất gần Bia chiến tích Mã Thánh có diện tích 2.800 m2. Đối với chợ Tân Hải là sân vận động Ba Đăng có diện tích 8.000 m2, chợ Tân Tiến là Bến xe Dinh với diện tích 7.000 m2 và các chợ gồm: Tân Thiện, Phước Hội, Phước Lộc là tại Khu Văn hóa thể thao phường Phước Hội có diện tích 16.600 m2

Riêng với huyện Phú Quý, do đặc thù phải vận chuyển duy nhất bằng đường thủy nên hàng hóa trong lẫn ngoài tỉnh đều phải giao nhận từ đầu Cảng Thương Chánh (TP. Phan Thiết) và vận chuyển về Phú Quý. Vì vậy việc giao nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ các chợ truyền thống trên địa bàn sẽ thực hiện tại Cảng Phú Quý.   

Được biết, Sở Công Thương cũng xác định vùng đệm giao - nhận hàng hóa thiết yếu phục vụ chợ truyền thống trên địa bàn huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh và đã thông báo đến chính quyền các địa phương…

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định vùng đệm giao - nhận hàng hóa phục vụ các chợ truyền thống