Theo dõi trên

Xây dựng người phụ nữ Phan Thiết thời đại mới

07/03/2024, 05:20

UBND TP. Phan Thiết vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Phan Thiết thời đại mới”, giai đoạn 2024 - 2027.

Phong trào thi đua gồm các nội dung cơ bản như: Phụ nữ có tri thức, có đạo đức, sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước. Để thực hiện đạt các nội dung trên, UBND thành phố đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức quan tâm chỉ đạo quán triệt, phổ biến và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua; tạo điều kiện để phụ nữ và cán bộ Hội các cấp tham gia các hoạt động xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền Nhân dân các cấp theo quy định. Các cụm, khối thi đua, các ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức Hội quần chúng, các doanh nghiệp và UBND các phường, xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, có kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả.

z5218770587756_4895053807af638e55c4d390b58fd9c2.jpg

Phụ nữ Văn Phòng HĐND và UBND TP. Phan Thiết hưởng ứng Tuần lễ áo dài 8/3 năm 2024.

Đồng thời, quan tâm bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng cho nữ cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, hội viên, phụ nữ trên các lĩnh vực, đặc biệt là về ngoại ngữ, công nghệ thông tin, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế. Phát huy và lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tự học tập để không ngừng hoàn thiện kiến thức của bản thân. Đề xuất cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để phụ nữ có cơ hội học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng, năng lực, trình độ mọi mặt và tiếp cận thông tin. Hàng năm, phát động phong trào thi đua trong nữ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, phụ nữ bằng các hình thức phù hợp gắn với các hoạt động, sự kiện, hội nghị của cơ quan, địa phương, đơn vị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, triển khai sâu rộng phong trào thi đua; tiến hành sơ kết, tổng kết phong trào thi đua đánh giá, rút kinh nghiệm.

UBND thành phố yêu cầu phong trào thi đua phải được triển khai rộng khắp, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, thu hút được sự tham gia của các cấp, các ngành, của Hội Liên hiệp Phụ nữ và đông đảo nữ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố. Đồng thời, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ, thể chất, tâm hồn, công sức và trách nhiệm của các lực lượng phụ nữ...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ bắt nhịp với công nghệ số
Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đã và đang tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trong hoạt động Hội cũng như sự phát triển của phụ nữ. Với chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” thể hiện quyết tâm của các cấp Hội trong việc thúc đẩy hành trình chuyển đổi số trong tổ chức Hội, góp phần xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số Quốc gia.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng người phụ nữ Phan Thiết thời đại mới