Theo dõi trên

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

14/10/2023, 09:17

BTO-Đây là nội dung tập huấn vào chiều 13/10 do Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) tổ chức, với sự tham dự của gần 150 nữ cán bộ công đoàn cơ sở và công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh. Đến tham dự và truyền đạt thông tin tại lớp tập huấn có Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Thu Thảo.

Tại lớp tập huấn, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã giới thiệu, nhấn mạnh nội dung phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” được phát động và triển khai tới tất cả nữ cán bộ, công nhân viên chức lao động. Qua đó hướng tới xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ Việt Nam thời đại mới với 4 tiêu chí: có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

dsc_4334.jpg
Chủ tịch CĐVC tỉnh Trần Ngọc Phúc phát biểu tại lớp tập huấn.

Đồng thời cho biết, phong trào thi đua chính là sự kết nối, kết hợp nhuần nhuyễn giữa những giá trị truyền thống được hun đúc, phát huy từ phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” Bên cạnh đó, phong trào có những điểm mới: Nội dung các tiêu chí hướng vào bản thân người phụ nữ là chính, lần đầu tiên yếu tố “sức khỏe” và “có trách nhiệm với bản thân” được đưa vào tiêu chí về người phụ nữ phù hợp với yêu cầu của thời đại, thể hiện quan điểm “lấy hạnh phúc và lợi ích của phụ nữ là mục tiêu cho mọi hoạt động…

dsc_4368.jpg
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Thu Thảo truyền đạt tại lớp tập huấn.

Cũng tại buổi tập huấn, các nữ cán bộ công đoàn được giới thiệu một số nội dung Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Trong đó nhấn mạnh, phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong gia đình và xã hội. Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã có sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ.

dsc_4373.jpg
Nữ cán bộ công đoàn thuộc Trường Chính trị tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn.
dsc_4338.jpg
Gần 150 nữ cán bộ công đoàn dự lớp tập huấn.

Dịp này, nhân kỷ niệm 93 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2030 – 20/10/2023) và chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, CĐVC tỉnh đã tổ chức họp mặt và tuyên dương 22 nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu thuộc CĐVC tỉnh. Qua đó nhằm ghi nhận, biểu dương những thành tích đóng góp, cống hiến của nữ cán bộ trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua.

z4781479689426_4b3a401f0ddd23b55b14a0e75cf1422b.jpg
Tặng hoa các đồng chí nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu.

Mặt khác, vận động nữ cán bộ, đoàn viên tiếp tục rèn luyện thực hiện tốt phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Tiếp tục lan tỏa chủ đề “Ấm áp nghĩa tình nữ đoàn viên công đoàn 2023” với các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên…

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong ở bờ ruộng lúa
BTO-Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một bình ắc quy và hệ thống dây điện người dân dùng để bẫy chuột.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới