Theo dõi trên

Xây dựng phòng chức năng để hỗ trợ dạy và học

10/01/2023, 05:35

Cuối năm 2022, huyện Hàm Thuận Bắc khởi công công trình xây dựng các phòng học chức năng của Trường tiểu học Hồng Sơn 4. Ngày khởi công công trình không chỉ có thầy trò Trường tiểu học Hồng Sơn 4 vui mừng mà các bậc phụ huynh có con em học tại trường cũng náo nức đến tận trường chứng kiến lễ khởi công công trình mới.

Bà Lê Thị Hoa, ngụ tại thôn 4, xã Hồng Sơn chia sẻ: “Trường nằm ở vị trí bên trục đường quốc lộ 1A, giao thông khá thuận tiện. Cách đây vài năm tỉnh và huyện đã đầu tư khu nhà 2 tầng để bố trí các phòng học thay thế các lớp học cũ bị hư hỏng, xuống cấp. Bây giờ tiếp tục đầu tư các phòng chức năng tạo sự đồng bộ về cơ sở vật chất giúp thầy trò Trường tiểu học Hồng Sơn 4 có điều kiện dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện…”.

xay-truong.jpg
Phân hiệu chính Trường tiểu học Hồng Sơn 4.

Hồng Sơn là xã thuần nông, với hơn 13.500 nhân khẩu, kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với mật độ dân cư đông nên các thôn đều có trường học. Riêng Trường tiểu học Hồng Sơn 4, hàng năm thu nhận 100% học sinh trong độ tuổi của thôn 4 và một số thôn lân cận. Những năm qua, tuy cơ sở vật chất chưa đồng bộ, còn thiếu, nhưng thầy trò của trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn tổ chức nhiều hoạt động của trường, của đoàn, đội khá sôi nổi. Nhất là liên - chi đội thiếu niên của trường tổ chức nhiều phong trào mang ý nghĩa nhằm giúp các em học tốt, rèn luyện tốt, như: Phong trào “Nghìn việc tốt”. Qua đó biểu dương, tôn vinh các đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, giúp đỡ bạn trong học tập. Thông qua phong trào giúp các em thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Vào tiết chào cờ đầu tuần liên đội phối hợp với giáo viên trực tuần tổ chức tuyên truyền cho học sinh về các nội dung phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước, dịch bệnh. Mặt khác, liên đội tổ chức sinh hoạt dưới cờ chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”. Hoặc tổ chức thăm viếng địa chỉ đỏ, làm vệ sinh, thắp hương khu mộ do liên đội nhận chăm sóc tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Qua các phong trào, hoạt động xã hội các em được trải nghiệm và có ý thức trong chấp hành kỷ cương, kỷ luật và nỗ lực trong học tập, rèn luyện. Vì vậy, hàng năm nhà trường đều hoàn thành tốt chương trình giáo dục tiểu học; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 97%; số học sinh nghỉ học giữa chừng giảm hẳn.

Anh Bùi Ngọc Rừng, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: Để tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh Trường tiểu học Hồng Sơn 4 nâng cao chất lượng dạy và học; đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục cấp tiểu học của xã Hồng Sơn, giữa năm 2022 theo đề nghị của huyện Hàm Thuận Bắc, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường tiểu học Hồng Sơn 4. Công trình có mức vốn đầu tư 7.583 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Công trình đang được thi công xây dựng các hạng mục (tại điểm trường chính) khu nhà 2 tầng để bố trí khối phòng học bộ môn hỗ trợ học tập. Xây mới các hạng mục phụ trợ gồm: Cổng tường rào; nhà bảo vệ; san nền, sân bê tông; nhà để xe giáo viên và học sinh; hệ thống phòng cháy chữa cháy. Tại điểm trường lẻ, sửa chữa 2 phòng học (cải tạo thành nhà ăn) và đầu tư trang thiết bị cho công trình. Dự kiến các hạng mục công trình xây dựng nói trên sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học 2023 - 2024 nhằm đảm bảo cơ sở vật chất đồng bộ, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy trò Trường tiểu học Hồng Sơn 4.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thầy giáo Nguyễn Dương Phúc với dự án “Cõng chữ lên non”
Với tình yêu quê hương, tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ và niềm đam mê nghề giáo, thầy Nguyễn Dương Phúc (SN 1996) hiện là giáo viên dạy mỹ thuật tại Trường THCS Suối Kiết (xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) quyết định rời ngôi trường quốc tế tại TP.HCM để trở về quê hương dạy học. Đặc biệt, thầy giáo 9X còn là người lên ý tưởng cho dự án “Cõng chữ lên non” nhằm tiếp sức đến trường cho trẻ em vùng cao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng phòng chức năng để hỗ trợ dạy và học