Theo dõi trên

Thầy giáo Nguyễn Dương Phúc với dự án “Cõng chữ lên non”

09/01/2023, 13:44

Với tình yêu quê hương, tinh thần nhiệt huyết tuổi trẻ và niềm đam mê nghề giáo, thầy Nguyễn Dương Phúc (SN 1996) hiện là giáo viên dạy mỹ thuật tại Trường THCS Suối Kiết (xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) quyết định rời ngôi trường quốc tế tại TP.HCM để trở về quê hương dạy học. Đặc biệt, thầy giáo 9X còn là người lên ý tưởng cho dự án “Cõng chữ lên non” nhằm tiếp sức đến trường cho trẻ em vùng cao.

“Cõng” chữ đến với học sinh vùng cao

Những ngày này, thầy giáo Nguyễn Dương Phúc đã lên kế hoạch cho những chuyến đi trao tặng quà tết cho các em học sinh, gia đình khó khăn góp phần giúp các em có một cái tết hạnh phúc, an vui. Thầy sẽ lấy nguồn kinh phí từ quảng cáo trên kênh Tiktok của mình là chính. Bên cạnh đó, thầy còn kêu gọi sự ủng hộ của anh chị nghệ sĩ và các nhãn hàng vốn đã cộng tác lâu nay. Bởi đây là hoạt động nằm trong dự án “Cõng chữ lên non” được thầy triển khai từ tháng 3/2022. Đến nay dự án đã trao tặng hơn 1.250 phần quà đến học sinh. Tùy vào từng điểm đến mà thầy sẽ có khoảng 100 - 200 phần quà. Tháng 5/2022, thầy phối hợp với Xã đoàn Đức Phú (Tánh Linh) đến thăm Trường tiểu học – THCS Tà Pứa, tại đây, thầy đã trao tặng 6 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gần 160 phần quà và tổ chức các hoạt động vui chơi cùng các em.

nguyen-duong-phuc-2.jpg

Anh Phạm Văn Tiến – Phó Bí thư Huyện đoàn Tánh Linh, cho biết: “Thầy Dương Phúc là Bí thư Chi đoàn Trường THCS Suối Kiết. Thầy là người nhiệt tình với công tác Đoàn cũng như các phong trào, công việc thiện nguyện. Dự án “Cõng chữ lên non” của thầy rất ý nghĩa nên được Huyện đoàn chỉ đạo Xã đoàn phối hợp thực hiện. Tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tánh Linh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thầy được vinh dự bầu vào Đoàn đại biểu huyện Tánh Linh dự Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Thuận lần thứ XIII tổ chức vào tháng 8/2022 tại TP. Phan Thiết”.

img_0057.jpg

Chia sẻ về dự án, thầy Phúc cho biết: “Thời gian đầu triển khai dự án, tôi tự bỏ tiền mình để giúp đỡ học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn. Sau này, tôi kêu gọi được nhiều nhà tài trợ lớn giúp đỡ thêm các em học sinh hơn”. Ngoài nguồn kinh phí từ mình, thầy còn kêu gọi được sự hỗ trợ từ các nhãn hàng như Acecook Việt Nam, hoa hậu Đặng Thu Thảo, diễn viên Hồ Bích Trâm… và bạn bè. Dù là những nhà tài trợ khó tính cũng bị chinh phục bởi tinh thần làm việc chuyên nghiệp cùng tấm lòng hết mình vì sự nghiệp giáo dục của thầy giáo trẻ.

thay-giao-tiktok-1-6254.jpg

Người thầy tận tâm với học sinh

Năm 2017, thầy Phúc trở về quê hương Tánh Linh dạy học cho các em học sinh tại đây. Chia sẻ về quyết định này, thầy Phúc nói: “Năm cấp 1, tôi là học sinh trường làng. Lên cấp 2, cấp 3 thì được lên thị xã học. Tôi hiểu sự khác biệt giữa học sinh nông thôn và học sinh thành phố, biết về sự thiếu thốn của các em ở những vùng quê. Tôi mong muốn đem những kiến thức, kỹ năng mình có dạy cho các em. May mắn thay quyết định của tôi được sự ủng hộ của mẹ và chị gái, càng tiếp thêm cho tôi động lực trở về quê”. Lớp học của thầy Phúc thường dao động từ 25 – 30 em. Trong đó, nhiều em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số. Có những ngày thầy phải đến tận nhà để thuyết phục phụ huynh cho các em đi học. Nhận xét về thầy giáo trẻ, ông Võ Văn Lan – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Suối Kiết cho biết: “Thầy Nguyễn Dương Phúc là một thầy giáo trẻ nhiệt huyết, đam mê với nghề, năng động, sáng tạo trong các hoạt động của nhà trường. Đối với thầy cô trong trường vui vẻ, hòa đồng, tích cực học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Đối với học sinh, thầy gần gũi, tận tâm với các em. Ban Giám hiệu cũng như thầy cô trong trường đều có đánh giá cao với thầy Phúc”.

bia.png

Ngoài việc giảng dạy, thầy giáo 9X này còn hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh, giải trí. Tháng 4/2022, thầy đã xuất hiện với vai trò diễn viên khi thủ vai nam chính của Web – drama thuộc thể loại học đường, lãng mạn mang tên “Cô lầy thầy sao” đóng cùng nhiều nghệ sĩ, đặc biệt địa điểm quay là chính ngôi trường mà thầy đang giảng dạy. Ngoài ra, thầy Phúc còn sở hữu một kênh Tiktok với hơn 500.000 lượt theo dõi. Những video của thầy Phúc đem lại những giây phút giải trí, thoải mái cho người xem; đặc biệt là giúp mọi người hiểu hơn về trường học, thầy cô, học sinh trường làng.

flyy9174.png

“Nhìn nụ cười hạnh phúc của các em khi cầm trên tay những món quà, tôi thấy mình có thêm nhiều động lực tiếp tục cố gắng. Hiện tại, dự án vẫn chưa có điểm dừng, chỉ cần sức khỏe còn, khả năng còn, tôi vẫn sẽ tiếp tục “cõng’’ con chữ đến gần hơn với các em học sinh vùng cao còn nhiều khó khăn. Tôi hy vọng sẽ được mọi người quan tâm để không chỉ các em học sinh khó khăn trong xã, huyện mà còn có thể lan tỏa trong và ngoài tỉnh”, thầy Phúc chia sẻ.

TÔ CHÂU

Theo Nguyễn Dương Phúc: Thầy giáo trẻ cùng dự án “ Cõng chữ lên non”
Copy Link

(0) Bình luận
Bài liên quan
Niềm vui ở ngôi trường vùng khó
Nằm sâu trong con đường đất gập ghềnh, mịt mù bụi khi trời nắng, lầy lội khi trời mưa, Trường tiểu học Hoàng Văn Thụ, xã Sông Bình đúng nghĩa là trường thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Bắc Bình. Thế nhưng, giáo viên ở đây vẫn luôn nỗ lực, quyết tâm bám trụ, tận tụy với nghề “đưa đò” để mang con chữ đến với học trò, hy vọng các em có được tương lai tươi sáng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo Nguyễn Dương Phúc với dự án “Cõng chữ lên non”