Theo dõi trên

Xây trường mẫu giáo ven biển đạt chuẩn

26/04/2022, 06:11

Thuận Quý là một xã ven biển nằm ở phía đông bắc của huyện Hàm Thuận Nam tiếp giáp với TP. Phan Thiết. Tuyến đường tỉnh lộ ĐT 719 chạy dọc theo bờ biển qua địa bàn xã Thuận Quý đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại cũng như giao thương hàng hóa với bên ngoài.

mau-giao-thuan-quy.jpg
Hội thi văn nghệ Trường mẫu giáo Thuận Quý.

Toàn xã Thuận Quý có 920 hộ với hơn 3.741 khẩu, định cư tại 3 thôn: Thuận Minh, Thuận Cường và Thuận Thành. Những năm qua, Đảng ủy và chính quyền xã Thuận Quý luôn quan tâm đến công tác phát triển giáo dục. Ngoài hệ thống trường lớp bậc trung học cơ sở, tiểu học được đầu tư đồng bộ thì hệ mẫu giáo cũng được xây dựng khang trang… Tuy nhiên, so với nhu cầu phát triển giáo dục của địa phương vẫn chưa đáp ứng, nhất là trường mẫu giáo của xã Thuận Quý hiện tại do thiếu phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em nên việc thu nhận trẻ còn hạn chế, hàng năm có khả năng tiếp nhận hơn 90% trẻ từ 3-4 tuổi và 100% trẻ 5 tuổi.

Để tạo điều kiện cho Trường mẫu giáo Thuận Quý tiếp nhận hết trẻ trong độ tuổi vào lớp, đồng thời nâng cao chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ từng lứa tuổi và hướng tới xây dựng ngôi trường đạt chuẩn quốc gia… Mới đây, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường mẫu giáo Thuận Quý, do UBND huyện Hàm Thuận Nam làm chủ đầu tư. Công trình có tổng mức vốn đầu tư 4.999.9 triệu đồng, trong đó nguồn vốn xổ số kiến thiết Bình Thuận 4.800 triệu đồng và vốn ngân sách huyện Hàm Thuận Nam chi phí phần còn lại. Công trình có quy mô đầu tư gồm: Xây mới nhà 2 tầng (1 trệt, 1 lầu) có diện tích xây dựng 325,5 m2; tổng diện tích sàn 651,0 m2 để bố trí khối 4 phòng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đầu tư các hạng mục phụ trợ như: Cổng tường rào, san nền, bể nước ngầm. Hiện công trình Trường mẫu giáo Thuận Quý đang được thực hiện các bước để thi công trong năm 2022.

Sau khi công trình Trường mẫu giáo Thuận Quý hoàn thành sẽ đảm bảo cơ sở vật chất cần thiết, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu việc nuôi dạy, chăm sóc trẻ của trường. Đồng thời, bảo đảm cơ sở vật chất đồng bộ để hướng tới xây dựng trường đạt chuẩn.

L.KHANG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao giải cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten
Chiều 24/4, Tỉnh đoàn đã trao giải cuộc thi Sáng tạo cùng Codekitten với chủ đề “Bình Thuận - Sáng tạo hướng tới tương lai”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây trường mẫu giáo ven biển đạt chuẩn