Theo dõi trên

Xét xử 37 bị cáo trong vụ hỗn chiến chết người ở cầu Nam: Tòa tuyên 2 án tù chung thân

30/09/2024, 19:43

BTO-2 bị cáo Lê Minh Tuấn và Phan Nguyên Ngọc Thạch lãnh án tù chung thân.

img_1598.jpg
Tuyên án 37 bị cáo tội: “Giết người”, “Gây rối trật tự công cộng”.

Chiều 30/9, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận tiếp tục phiên tòa xét xử 37 bị cáo trong vụ hỗn chiến làm 1 người tử vong xảy ra ở cầu Nam, khu vực giáp ranh huyện Bắc Bình và Tuy Phong vào đêm 20/12/2023. Trong đó có 24 bị cáo bị truy tố về tội: “Giết người”, còn lại 13 bị cáo bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Quá trình xét xử, các luật sư, trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh nỗ lực bảo vệ cho các bị cáo. Cha mẹ của các bị cáo cũng xin Hội đồng xét xử (HĐXX) giảm án để các bị cáo có cơ hội sớm về phụ giúp kinh tế gia đình… Tuy nhiên do tính chất quá manh động, côn đồ coi thường pháp luật, nguy hiểm cho xã hội của các bị cáo nên HĐXX quyết định xử phạt nghiêm để răn đe, giáo dục các bị cáo.

12

Theo đó, tòa tuyên án 24 bị cáo về tội "Giết người", trong đó mức án cao nhất là tù chung thân cho 2 bị cáo Phan Nguyên Ngọc Thạch và Lê Minh Tuấn. Bị cáo lãnh án thấp nhất của tội danh này là 3 năm tù. 

Đối với 13 bị cáo về tội “Gây rối trật tự công cộng”, tòa tuyên mức án cao nhất 6 năm tù, thấp nhất 1 năm 6 tháng tù treo.

Trước đó, phiên tòa dự kiến xét xử liên tục trong 3 ngày (24 – 26/9), nhưng do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định dời phần tuyên án sang chiều 30/9.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xét xử 37 bị cáo trong vụ hỗn chiến chết người ở cầu Nam
BTO-Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa mở phiên tòa xét xử 37 bị cáo trong vụ hỗn chiến làm 1 người tử vong xảy ra ở cầu Nam, khu vực giáp ranh huyện Bắc Bình và Tuy Phong vào đêm 20/12/2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử 37 bị cáo trong vụ hỗn chiến chết người ở cầu Nam: Tòa tuyên 2 án tù chung thân