Theo dõi trên

Xét xử lại vụ ly hôn yếu tố nước ngoài kéo dài gần 10 năm

17/08/2023, 09:04

Sáng 16/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lại vụ án hôn nhân gia đình về việc “ly hôn và chia tài sản khi ly hôn” giữa ông S.P.D, quốc tịch Pháp và bà NTHC ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

img_5852.jpg
Toàn cảnh phiên tòa

Trước đó (năm 2017, 2019), vụ án đã đưa ra xét xử sơ thẩm tại Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận, sau đó phúc thẩm tại Tòa án Nhân dân cấp cao TP.HCM, tiếp tục đến Tòa án Nhân dân Tối cao. Quá trình xét xử, Tòa án Nhân dân Tối cao nhận thấy hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm có phần chưa hợp lý nên đã tuyên hủy. Đồng thời giao hồ sơ vụ án về lại cho Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm lại, với nội dung cũng xung quanh việc xác định và phân chia tài sản trong vụ án.

Tại phiên tòa lần này, các bên tập trung vào việc bổ sung thêm chứng cứ và xoay quanh việc thẩm định giá tài sản. Bên nguyên đơn (ông S.P.D) đưa ra giá thẩm định tài sản 20 tỷ đồng, bên bị đơn (bà C) đưa ra giá 12 tỷ đồng. Cả hai không đồng thuận chọn một trong hai giá mà mỗi bên đưa ra, sau khi tự đi thuê công ty thẩm định giá.

Bà C đưa ra lý do, giá của bên nguyên đơn, thẩm định trong năm 2022, khi đó đất đai đang sốt, hơn nữa cho đến thời điểm này quá 6 tháng đã hết hiệu lực. Tòa nhận thấy các ý kiến nêu ra hợp lý, nên yêu cầu các bên thẩm định lại giá tài sản bằng cách Tòa làm trung gian chỉ định nơi thẩm định giá, nhưng các bên phải chịu chi phí…Bà C không chấp nhận vì bà không có khả năng tài chính đi thẩm định giá lại. Các bên vẫn đang trong quá trình thương thảo để đi đến kết quả vào phiên tòa kế tiếp trong thời gian tới.

Theo nội dung bản án của tòa các cấp, ông S.P.D và bà C kết hôn vào tháng 8/2013. Sau một thời gian chung sống không còn tình cảm, hai người thuận tình ly hôn (2015). Trong quá trình chung sống, hai người sống trên mảnh đất gần 2.000m2 ở thôn Thắng Hải, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Mảnh đất này có 4 sổ/2000m2 không phải mua một lần mà nhiều lần trong năm 2013, 2014. Việc  mua bán có liên quan đến những người trong gia đình bà C dẫn đến tranh chấp tài sản sau hôn nhân của vụ án kéo dài.

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Phải nộp đơn ly hôn ở đâu để đúng luật?
BTO- Chào luật sư. Cho em hỏi, em đăng ký kết hôn ở Tây Ninh. Nhưng hiện tại hộ khẩu của em ở Nghệ An, còn hộ khẩu chồng em ở Tây Ninh. Em muốn nộp đơn ly hôn ở Nghệ An có được không? Thủ tục để nộp đơn ly hôn gồm những gì? Mong luật sư tư vấn dùm em!
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử lại vụ ly hôn yếu tố nước ngoài kéo dài gần 10 năm