Theo dõi trên

Xu hướng chọn ngành dễ tìm việc sau khi ra trường

22/05/2023, 14:17

Lựa chọn nghề nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống sau này của mỗi người. Dù đã có sự chuẩn bị trước hay đang tìm hiểu thì vấn đề chọn ngành, chọn trường vẫn tạo nên sự áp lực và phân vân đối với các bạn học sinh. Việc chọn ngành dễ tìm việc sau khi ra trường đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ tại Bình Thuận và nhiều nơi khác hiện nay.

Sinh viên sau khi ra trường sẽ phải đối mặt đó chính là tìm việc phù hợp với ngành học của mình. Đây cũng là nỗi lo chung của rất nhiều người. Khó khăn là điều ai cũng có thể đoán trước được nên ngay từ khâu chọn ngành học rất nhiều học sinh chú trọng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Thời đại ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đất nước ta cũng nằm trong nhóm nước đang phát triển với các cường quốc khác. Nghề nghiệp ngày càng trở nên đa dạng, xuất hiện thêm nhiều ngành mới, đáp ứng nhu cầu mong muốn của con người.

Xu hướng chọn ngành dễ tìm việc sau khi ra trường

Nếu như trước đây, các bạn trẻ vẫn còn chịu nhiều ảnh hưởng từ cha mẹ và bạn bè trong việc lựa chọn ngày học. Hoặc nhiều bạn trẻ chạy theo ngành “hot” - những ngành có lượng người lựa chọn nhiều, chưa có định hướng và tìm hiểu rõ ràng. Dẫn đến hiện tượng dư thừa nhân lực, nhiều người không có việc làm mà những ngành nghề khác lại thiếu nhân lực.

Thì ngày nay học sinh đã có có sự thay đổi theo nhiều hướng tích cực hơn. Họ biết tìm hiểu kỹ càng về ngành nghề qua các phương tiện công nghệ, tham khảo và biết tìm công việc theo nhu cầu xã hội, xác định được ngành nghề nào phù hợp và dễ dàng tìm việc hơn cũng như có tương lai phát triển sau này.

Một số ngành nghề có sự đoán cần nhiều nhân lực trong tương lai dễ dàng tìm việc làm Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung có thể kể đến các công việc trong ngành nghề công nghệ, điện tử, các ngành ứng dụng kỹ thuật hiện đại, kinh tế, tài chính, du lịch, ngành liên quan đến lĩnh vực sức khỏe,...

Sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng xu hướng toàn cầu hóa đã khiến cho vị trí cũng như xu hướng của một số ngành nghề có sự thay đổi. Một số ngành nghề rất phát triển và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều học sinh. Đồng thời đây cũng là những ngành nghề đòi hỏi nhân lực chất lượng, kiến thức và cơ hội phát triển trong tương lai. Đó chính là những ngành nghề nằm trong xu hướng chọn ngành của học sinh hiện nay.

.


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 16.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào lớp 10 THPT công lập
Sở Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo số lượng thí sinh đăng ký theo từng nguyện vọng vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Hung Đạo và các trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh có thể điều chỉnh nguyện vọng khi tham gia dự xét tuyển sinh vào lóp 10 THPT công lập phù họp với khả năng của mình.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xu hướng chọn ngành dễ tìm việc sau khi ra trường