Theo dõi trên

Xử lý các đối tượng chặt phá hủy hoại rừng trồng

22/06/2020, 10:03

BT- Ngày 9/6, gia đình anh Nguyễn Ngọc Hùng, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết xuống thăm rừng trồng keo lá tràm, bạch đàn, dương tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành thì phát hiện một nhóm đối tượng ngang nhiên chặt phá, hủy hoại 9 ha rừng trồng 17 năm tuổi để chiếm đoạt đất, trong đó có 6 ha cây dương, 3 ha cây bạch đàn, keo lá tràm.

                
      
   Các đối tượng ngang nhiên vào chặt phá,    hủy hoại rừng trồng của gia đình anh Hùng tại xã Tiến Thành để chiếm    đoạt đất.

Theo anh Nguyễn Ngọc Hùng, chủ diện tích đất rừng trồng cho biết: Các đối tượng chặt phá, hủy hoại rừng trồng rất manh động, hung dữ, mang theo hung khí dao, rựa, xẻng để uy hiếp hù dọa gia đình anh và che lều bạt nằm canh giữ đất. Qua tìm hiểu bước đầu, anh đã xác định được một số đối tượng như: N, V, phường Phú Tài (Phan Thiết); V, H, T, xã Thuận Quý (Hàm Thuận Nam);  D (Phan Thiết) là người cầm đầu nhóm đối tượng chặt phá, hủy hoại rừng trồng của anh. Gia đình anh hết sức bức xúc, nhưng không dám đụng độ với nhóm đối tượng chặt phá rừng trồng. Được biết, diện tích đất rừng trồng của gia đình anh tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Thành đã được UBND TP. Phan Thiết cấp giấy chứng nhận QSDĐ mang tên vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Hùng và Tống Thị Tường Vân.

Để tránh tình hình phức tạp xảy ra, UBND xã Tiến Thành nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xác minh thực địa diện tích rừng trồng của gia đình anh Nguyễn Ngọc Hùng bị chặt phá, hủy hoại và thẩm tra làm rõ các đối tượng sai phạm để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

 Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý các đối tượng chặt phá hủy hoại rừng trồng