Theo dõi trên

Xử lý nghiêm hành vi xúi giục ăn xin, ngược đãi trẻ em

23/04/2021, 11:04

BTO- Ngày 22/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết - Nguyễn Nam Long đã ký văn bản yêu cầu Công an thành phố chỉ đạo Công an các phường, xã phối hợp với các lực lượng xử lý triệt để theo quy định của pháp luật đối với người có hành vi tổ chức, xúi giục người khác đi xin ăn; ngược đãi, xua đuổi người mắc bệnh tâm thần, người cao tuổi, người tàn tật, trẻ em ra khỏi nhà và phải sống lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố.

Nhằm giải quyết vấn đề người lang thang xin ăn sống nơi công cộng, người tâm thần lang thang dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến, UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường, xã kiểm tra, xử lý tình trạng người lang thang xin ăn thuộc địa bàn quản lý, chú ý những trường hợp có biểu hiện lợi dụng trẻ em bán vé số để xin tiền.

Khi phát hiện người lang thang xin ăn phải thực hiện tập trung đối tượng theo quy định; không để người lang thang xin ăn làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Trường hợp đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp thì đưa về quản lý tạm thời tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh. UBND các phường, xã nào để tình trạng người lang thang xin ăn thường xuyên xảy ra, nhưng không phát hiện và xử lý kịp thời phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố.

T.Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm hành vi xúi giục ăn xin, ngược đãi trẻ em