Theo dõi trên

Xử phạt một phụ nữ hoạt động mê tín dị đoan trên không gian mạng

23/06/2023, 09:16

BTO-Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an tỉnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà BTHP (ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi cổ súy các hủ tục, mê tín dị đoan trên không gian mạng.

img_20230623_090109(1).jpg

Phòng PA05, Công an tỉnh đã vận động, giải thích và bà P đã nhận thức rõ hành vi, thừa nhận sai phạm của mình. Bà BTHP đã ký cam kết từ bỏ hoạt động liên quan và chấp hành hình phạt cho hành vi sai phạm của bản thân theo quy định pháp luật.

Được biết, từ năm 2022 - 2023 tài khoản Facebook KLA do bà P ( sử dụng thường xuyên đăng tải bài viết liên quan hoạt động xem bói toán về tình duyên, công danh, sự nghiệp, mộ phần gia tiên.... 

Theo Phòng PA05, Công an tỉnh, nhu cầu sinh hoạt tinh thần, trong đó có hoạt động tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo là quyền và nguyện vọng chính đáng của người dân, nhưng phải phù hợp với đạo lý truyền thống văn hóa dân tộc và những quy định của pháp luật.

Không thể lợi dụng niềm tin, tín ngưỡng dân gian để mê hoặc, trục lợi người khác, làm hoang mang dư luận, làm nhiều người lo sợ, mất niềm tin vào đời thực, u mê lạc lối trong cõi huyền bí của ma quỷ, thần tiên, đổ lỗi cho số phận, cho tiền kiếp, tổ tông.

Hành vi của bà P đã vi phạm Điểm b, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số điện, vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nguyên Trưởng văn phòng công chứng Tiến Đạt được giảm án
Sáng nay (22/6), tại Hội trường Tòa án nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành xét xử phúc thẩm bị cáo Hồ Thị Ngọc Yến về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và bị cáo Phí Văn Thành về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt một phụ nữ hoạt động mê tín dị đoan trên không gian mạng