Theo dõi trên

Xuân ấm tình người

18/01/2024, 05:42

Trong những ngày cuối năm, những chuyến xe từ thiện của các tổ chức, cá nhân mang theo những phần quà tết để đến với bà con nghèo tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện đón một cái tết ấm cúng và đủ đầy hơn.

tang-qua-xuan(1).jpg

Chúng tôi có dịp cùng chuyến xe của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đến trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong trong chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân – Tết Nhân ái”. Cầm trên tay túi quà, những người dân nơi đây đều rạng rỡ nụ cười trên môi. Vừa địu đứa cháu nội mới hơn 1 tuổi trên lưng, tay ôm túi quà bà Mang Thị Bách vui mừng nói: Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo, các con đều đi làm thuê nên cuộc sống khó khăn. Năm nay nhận được phần quà tết của các chú Bộ đội Biên phòng và Hội Chữ thập đỏ cũng như sự quan tâm động viên từ phía chính quyền địa phương, tôi thấy vui và hạnh phúc.

trao-qua-xuan.jpg

Cùng chung niềm vui với bà Bách, chị Trần Thị Mỹ Sen chia sẻ: Hiện gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn khi chồng bị tai biến nằm liệt một chỗ, một mình chị buôn bán ăn sáng ngoài chợ để nuôi con ăn học và chăm chồng bệnh nên cuộc sống rất vất vả. Khi biết địa phương chọn gia đình chị đến nhận quà tết, chị rất vui và xúc động, đây là nguồn động viên lớn lao giúp chị vượt qua những khó khăn trước mắt cũng như giúp gia đình chị đón tết được đủ đầy hơn.

Giống như bà Bách, chị Sen, 100 phần quà của chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân dân – Tết Nhân ái” đã được trao cho các gia đình chính sách, đồng bào các dân tộc thiểu số, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Tân. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, gồm 300.000 đồng tiền quà là các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo… và 200.000 đồng tiền mặt là sự sẻ chia, là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh với mong muốn bà con đón tết, vui xuân an vui, đầm ấm.

xuan-bp-tet-nhan-ai-vinh-tan-6.jpg

Bên cạnh đó, tại chương trình đã trao tặng 13 suất học bổng “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” cho 13 em học sinh. Mỗi suất học bổng trị giá 4,4 triệu đồng cho 4 tháng học kỳ 1 (năm học 2023 – 2024), mỗi tháng 1,1 triệu đồng. Em Diên Văn Trọng, học sinh lớp 8.2 Trường THCS Trần Quốc Toản (huyện Tuy Phong) cảm thấy rất vui mừng khi được nhận học bổng. Trọng bày tỏ: “Em sống với anh trai từ nhỏ và được anh nuôi ăn học, tuy nhiên anh trai em bị khuyết tật và làm nghề sửa điện thoại nên cuộc sống khó khăn. Năm nay là năm đầu tiên em được nhận học bổng “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” em rất vui và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng học tập tốt hơn nữa để không phụ lòng các cô chú Bộ đội Biên phòng và anh trai em”.

Chung vui với bà con, Đại tá Trần Việt Hưng – Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh chia sẻ: Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng quân nhân – Tết Nhân ái” được tổ chức nhằm góp phần chăm lo tết cho đồng bào các dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, những trường hợp neo đơn trên địa bàn xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Món quà tuy không lớn nhưng đây là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh với mong muốn bà con dù cuộc sống còn nhiều khó khăn vẫn có ngày tết sum vầy, ấm cúng bên gia đình, người thân.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề, lòng người như được sưởi ấm hơn khi đón nhận sự quan tâm của cả cộng đồng. Đây là những việc làm có ý nghĩa, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc. Qua đó, tạo động lực giúp bà con nghèo vững tin hơn để vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đường hoa Xuân Giáp Thìn có gì mới?
Như mọi năm, đây là thời điểm tất bật cho công trình được chờ đợi nhất mỗi khi Tết đến. Năm nay, Tết Nguyên đán – Xuân Giáp Thìn đường hoa xuân mang thông điệp thể hiện khát vọng vươn xa của thành phố trẻ: “Hội tụ và Phát triển”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân ấm tình người