Theo dõi trên

Xuân sang

26/01/2016, 10:46 - Lượt đọc: 12

BT- Một năm nữa sắp trôi qua. Tiếng nhạc chúc mừng năm mới lại réo rắt báo hiệu thời khắc đầu tiên của năm Bính Thân. Tiễn đưa năm cũ Ất Mùi mừng năm mới đến, bên bậc thềm nhà những chậu bông đủ màu khoe sắc. Ánh xuân lại rực rỡ trên những nụ mai bừng nở trong nắng xuân ấm áp miên man. Sắc xuân lan tỏa khắp nơi nơi vỡ òa trong những bông pháo hoa trên bầu trời thành phố.

Chợ mai. Ảnh: Ngọc Lân

Xuân Bính Thân, người Bình Thuận đón giao thừa trong tâm trạng rộn ràng hơn. Thời khắc chuyển giao từ năm cũ qua năm mới, không mấy người còn băn khoăn về những việc đã qua trong năm cũ. Khó khăn xếp lại để cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, nhiều niềm vui mới và thắng lợi mới. Người dân thành phố hướng về dòng Cà Ty  để thưởng thức trọn vẹn những màn pháo hoa nghệ thuật từ điểm bắn pháo hoa truyền thống:  khu vực cầu  Lê Hồng Phong – cây cầu gần ngôi chợ mới hiện đại, sầm uất vừa hoàn thành và đưa vào hoạt động. Trong thời khắc chuyển giao, chợ Phan Thiết còn thơm mùi sơn mới như đón chào mùa xuân gõ cửa thành phố. Những bông pháo hoa đầu tiên sẽ vươn nở trên vùng trời chợ mới, bừng sáng rọi xuống những con đường như báo hiệu một năm vươn tới tương lai trên những công trình rộng, dài thênh thang của tiến trình hội nhập.

Sắc xuân sẽ không chỉ tưng bừng trong những bông pháo hoa muôn màu của đêm giao thừa mà còn rực đỏ trong những lá cờ Tổ quốc trên mọi nẻo đường thành phố. Sắc xuân còn ẩn trong những nếp ngói rêu phong của chùa Ông, chùa Bà, chùa Phật Quang, Phật Học… những điểm tín ngưỡng đậm nét đẹp văn hóa riêng của thành phố biển Phan Thiết. Đầu năm ở nơi này, vẫn nhang thơm, vẫn rêu phong và những dư âm của dĩ vãng như còn nguyên vẹn với thời gian. Những khát vọng, những hoài bão của lòng người vẫn luôn tươi rói khi xuân sang. 

Từ trong thành phố ra đến ngoại thành, những con đường liên thôn, liên xã, sắc xuân ẩn trên những thửa đất đang chờ vụ mới, những vườn thanh long xanh ngát trổ hoa kết trái chào xuân. Những ngày đầu năm, người xe đan nhau từ quê ra phố. Người từ phố về quê chúc tết ông bà, cha mẹ, họ hàng… tưởng như vội nhưng vẫn thật nhẹ nhàng, thanh thoát.

Sắc xuân lan tỏa trong từng ánh mắt nụ cười của người dân phố biển.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuân sang