Theo dõi trên

“Xuân yêu thương” đến học sinh nghèo

03/02/2021, 14:38

BT- Tết đến xuân về, nhằm chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhiều trường học trong tỉnh triển khai các hoạt động ý nghĩa mang “xuân yêu thương” đến với các em.

                
      Trường TH Xuân An tặng quà tết cho học sinh nghèo.

Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, Trường THCS Nguyễn Du (Đức Linh) tổ chức chương trình ngoại khóa học tập gắn với chương trình “Xuân yêu thương” nhằm giáo dục tuyên truyền văn hóa dân tộc tết cổ truyền Việt Nam đến toàn thể học sinh trong trường. Cùng với đó sẽ tổ chức hoạt động đố vui về tết, nhận lì xì may mắn. Đặc biệt, nhằm chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo” của các em đội viên gom góp được sẽ tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tặng 25 suất dành cho các em học sinh mồ côi do nhà trường và thầy tổng phụ trách Đội tổ chức quyên góp, bán đấu giá tranh nghệ thuật và tranh thư pháp tự vẽ với số tiền 12,5 triệu đồng. Mỗi suất quà tết trị giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy từng hoàn cảnh của học sinh. Anh Nguyễn Thành Trung - giáo viên Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, Trường THCS Nguyễn Du cho biết: “Tại trường có rất nhiều em học sinh mồ côi và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa. Nhiều em phải bỏ học hoặc có ý định bỏ học vì gia cảnh quá khó khăn, không đủ điều kiện để tiếp tục đến trường. Nhà trường muốn động viên các em tiếp tục đến trường nên đã có rất nhiều hoạt động để chia sẻ và giúp đỡ các em như miễn giảm học phí, vận động mạnh thường quân tặng phiếu tài trợ toàn bộ kinh phí học tập, tặng học bổng khuyến học...”.

Tương tự, hoạt động mang “xuân yêu thương” đến với học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được các trường học trên địa bàn TP. Phan Thiết quan tâm thực hiện. Tại Trường TH Xuân An (TP. Phan Thiết) vừa trao 31 suất quà tết cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng đến 1 triệu đồng tùy từng hoàn cảnh của các em, kinh phí được vận động từ các mạnh thường quân và thầy cô giáo trong trường. Hay Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP. Phan Thiết), hàng năm tết đến xuân về, Đoàn trường phối hợp với Công đoàn đến tận từng gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để trò chuyện và trao tặng quà tết cho các em. Qua đó, nhà trường vừa nắm bắt được gia cảnh của từng em để có hướng giúp đỡ, vừa động viên tinh thần tiếp thêm niềm tin, thúc đẩy các em vượt lên hoàn cảnh tiếp tục đến trường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Còn tại Trường Tình Thương, những ngày gần đây hơn 90 học sinh của trường học đặc biệt này được nhận nhiều tình cảm quý báu của tỉnh, các nhà hảo tâm cùng những phần quà tết ý nghĩa. Như Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thăm tặng mỗi em 1 phần quà tết trị giá 500.000 đồng trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân, đơn vị khác đã hỗ trợ nhiều suất quà tết cho học sinh nghèo nơi đây. “Em rất vui vì nhận được những món quà tết từ các cô chú. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học tập thật giỏi để không phụ lòng các cô chú đã thương yêu em”, em Võ Hoàng Vinh, lớp 3 Trường Tình Thương phấn khởi nói.

Có thể thấy rằng, những món quà trên tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng hơn hết đó là tấm lòng sẻ chia của các thầy cô giáo, mạnh thường quân đối với các em học sinh còn khó khăn. Với mong muốn tiếp thêm niềm tin, động lực giúp các em phấn đấu trong học tập, rèn luyện và mang một cái tết vui tươi, đầm ấm, tràn ngập yêu thương đến với học sinh nghèo.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Xuân yêu thương” đến học sinh nghèo