Theo dõi trên

Xuất hiện nhiều hình ảnh các ổ rắn trên đảo Phú Quý khiến du khách hoang mang

11/04/2024, 08:59

Nhiều hình ảnh ghi nhận ổ rắn biển, mỗi ổ khoảng 10 -15 con xuất hiện tại Hòn Đen (thuộc đảo Phú Quý) đang được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn mạng, khiến không ít du khách tỏ ra lo lắng.

Mới đây, một số trang mạng xã hội đăng, chia sẻ thông tin về việc xuất hiện nhiều ổ rắn biển được cho là rất độc trên Hòn Đen (một hòn nhỏ thuộc đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

“Phát hiện nhiều ổ rắn trên đảo Phú Quý, mọi người muốn du lịch trên đảo để chữa lành hết sức cảnh giác”; “Cảnh báo có ổ rắn độc ở Phú Quý cắn phát liệm luôn”; “Mọi người đi đảo Phú Quý hết sức cẩn thận, nhất là các bạn nữ hay đi chụp ảnh ở các bãi đá vũng nước nhỏ. Rắn này được tìm thấy tại Hòn Đen, một trong những loài rắn có độc tố độc nhất, không những một ổ mà có rất nhiều ổ. Ổ này tầm 15-17 con”, bài viết nêu.

Thông tin trên cùng những hình ảnh về ổ rắn biển sau khi được đăng tải đã khiến nhiều du khách tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Loạt hình ảnh và thông tin về việc xuất hiện nhiều ổ rắn biển được cho là rất độc ở Hòn Đen (thuộc đảo Phú Quý) khiến nhiều du khách hoang mang, lo lắng (Ảnh chụp màn hình).

Văn Tiên – chủ nhân loạt ảnh trên cho biết, những bức hình về ổ rắn biển tại Hòn Đen được anh ghi lại vào ngày 28/3, lúc 1-2 giờ trưa. Tiên cho hay, đây là lần đầu tiên anh bắt gặp loại rắn này ở đây. 

Theo hình ảnh và video được đăng tải, những con rắn tập trung thành từng ổ, nằm sâu trong các hang, hốc đá. Loại rắn này có màu xanh dương nhạt, trên thân nhiều vằn đen. 

Những bài viết tương tác cao trên mạng xã hội không ghi rõ rắn biển xuất hiện ở hòn nào trên đảo Phú Quý, khiến nhiều du khách hoang mang. Thậm chí không ít người lầm tưởng là Phú Quý có nhiều rắn độc dưới biển, hoặc các địa điểm check-in, nơi có nhiều nước như hồ Bánh Xe, khe Sung Sướng có nhiều rắn… Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của du khách khi muốn du lịch đảo Phú Quý.













Cảnh đẹp thiên nhiên ở Phú Quý

Cảnh đẹp thiên nhiên ở Phú Quý.

Đảo Phú Quý là địa điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, an toàn, thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm nhất là dịp 30/4, 01/5 nói riêng và mùa hè nói chung.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Ngô Tấn Lực, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho biết: Hiện nay, Phú Quý mới khai thác cho du khách tham quan du lịch tại đảo lớn và đảo Hòn Tranh. Việc trên mạng xã hội có đăng tải hình ảnh, video tại đảo Hòn Đen mới xuất hiện loài rắn độc nhất thế giới, đây là thông tin chưa chính xác. Nay UBND huyện thông tin chính thức lại một số nội dung như sau: Tại Hòn Đen loài rắn này đã có từ lâu chứ không phải mới xuất hiện. Người dân địa phương gọi là rắn biển hoặc rắn nước. Theo nhiều người trên đảo cho biết, thì loài rắn này ban ngày nó thường chui vào hang và cuộn tròn, ban đêm ra khỏi hang để kiếm ăn, thức ăn của chúng là cá. Vì vậy người dân đánh lưới, đôi khi vướng loài rắn này vào lưới. Còn nói về độc thì chưa biết độc tố ở mức độ nào, do từ trước đến nay, người dân trên đảo chưa có trường hợp nào bị rắn này cắn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Hòn Đen là một hòn nhỏ trên đảo lớn Phú Quý. Điểm đến này rất ít người lui tới và chưa quá phổ biến với du khách. Vì vậy, cũng ít khách du lịch tới Hòn Đen để tham quan, chụp hình. Hiện rắn biển chủ yếu được tìm thấy ở Hòn Đen, còn các điểm đến đông khách, thường xuyên có người lui tới chưa ghi nhận xuất hiện loại rắn này.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Phú Quý cũng cho hay, để đảm bảo an toàn, du khách nếu tới Hòn Đen thì chỉ nên ngồi trên cano tham quan, ngắm cảnh và không nên tắm biển ở đây. Ở đảo Phú Quý khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Trong đó, thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi đây là từ khoảng tháng 12 đến tháng 6  do mùa bão thường rơi vào tháng 9 đến tháng 11. 

KHÁNH VĨNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Mê Pu: Kết tinh “quả ngọt”
Năm 2023, Mê Pu là 1 trong 4 xã của huyện Đức Linh đăng ký thực hiện về đích nông thôn mới nâng cao. Sau nhiều nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, xã Mê Pu đã thu về “quả ngọt”, xây dựng thành công mục tiêu này. Mê Pu hôm nay đang chuyển mình và vươn lên mạnh mẽ nhờ luồng sinh khí mới từ chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện nhiều hình ảnh các ổ rắn trên đảo Phú Quý khiến du khách hoang mang