Theo dõi trên

Xuất hiện vùng áp gần biển Đông, có thể mạnh dần lên

14/07/2023, 10:56

Một vùng áp thấp hình thành và đang hoạt động ở trên khu vực phía Đông Philippines, dự báo đi vào Biển Đông trong những ngày tới.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, vào hồi 7 ngày 14/7, áp thấp nhiệt đới gần biển Đông (ATNĐ) hoạt động ở phía Đông đảo Luzon (Philippines) có tọa độ 17,6 độ Vĩ Bắc, 122,5 độ Kinh Đông; sức gió cấp 6, giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ đi vào biển Đông và có khả năng mạnh thêm.

ap_thap_nhiet_doi_12.jpeg.jpg

Ảnh minh họa

Để chủ động ứng phó với diễn biến của ATNĐ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; tổ chức kiểm đếm, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm trong 24h tới: từ vĩ tuyến 17,5 đến 21,5 độ Vĩ Bắc, phía Đông kinh tuyến 118,0; trong 48h tới: phía Bắc vĩ tuyến 18,0, phía Đông kinh tuyến 114,0 (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo).

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; Rà soát các hoạt động trên biển, nuôi trồng thủy hải sản để có phương án sẵn sàng ứng phó với ảnh hưởng của ATNĐ.

Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, hệ thống Đài thông tin duyên hải và các cơ quan thông tin đại chúng từ Trung ương đến địa phương tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của ATNĐ đến các cấp chính quyền, chủ các phương tiện hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giá xăng dầu dự kiến sẽ tăng trong kỳ điều hành ngày 11/7
Giá xăng dầu được dự báo tăng 200-300 đồng/lít theo xu hướng giá dầu thế giới tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 11/7.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện vùng áp gần biển Đông, có thể mạnh dần lên