Theo dõi trên

Xuất quân đi thăm và tặng quà Tết cho chiến sĩ Quần đảo Trường Sa

20/12/2016, 17:02

BTO- Chiều 20/12, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức lễ xuất quân cho các tàu chở bộ đội và cán bộ ra làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và chúc Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Nhân dịp này, hàng Tết ra các đảo cũng được đưa theo. Quà Tết bao gồm những thực phẩm phục vụ cho ngày Tết như: gạo nếp, lá dong, thực phẩm tươi, sống... Các tàu còn chuyển quà tặng của các tỉnh thành phố trong cả nước gửi tặng bộ đội Trường Sa. Trong chuyến công tác lần này, Quỹ học bng “Vừ A dính” dành tặng quân và dân trên Quần đảo Trường Sa số tiền 600 triệu đồng, Trung tâm Vịt giống Đại Xuyên tặng bộ đội Trường Sa 2.000 con vịt giống có khả năng sống trong môi trường nước mặn. Theo dự tính, các tàu ra thăm và chúc TếtQuần đảo Trường Sa năm nay mang theo khoảng 500 tấn hàng.

Được biết, chuyến đi này còn có các thành viên của Câu lạc bộ "Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương", cán bộ Trung ương đoàn và một số trường đại học trong cả nước. Trong đợt chúc Tết quân và dân trên Quần đảo Trường Sa lần này, phóng viên báo Bình Thuận tham gia tác nghiệp trên tàu HQ - 936 tới một số đảo như: Cô Lin, Phan Vinh, Sinh Tồn Đông... thuộc Quần đảo Trường Sa. Sau đây là những hình ảnh mới nhất được phóng viên Báo Bình Thuận gởi về từ Quân cảng Cam Ranh chiều nay (20/12).

                                                                                                                                              
   
      Trước giờ xuất phát tại Quân cảng Cam Ranh, rất nhiều người đến tạm    biệt đồng đội và người thân
   
   
      Kiểm tra quân số trước giờ xuất phát
   
      Thượng úy Lê Bá Dũng bịn rịn chia tay vợ trước giờ lên tàu cho    chuyến công tác tại Đảo Trường Sa
   
   
      Nhiều thực phẩm tươi sống được vận chuyển ra đảo cho các chiến sĩ ăn    Tết. Điểm mới năm nay, các thành viên trong Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì    biển đảo quê hương” mang lá dong ra gói bánh cho các chiến sĩ
   
      Vịt giống Đại Xuyên đưa ra Trường Sa nuôi
   
   
   Bà    Nguyễn Thị Thu Hương – Chủ tịch Câu lạc bộ “Tuổi trẻ Vì biển đảo quê    hương” mang những lá thư và quà của tuổi trẻ cả nước gửi tặng       chiến sĩ Trường Sa
   
      Thủ trưởng Vùng 4 Hải quân quán triệt trước khi các tàu rời cảng đi    công tác Trường Sa. Được biết, đúng 16 giờ ngày 20/12, các chuyến    tàu xuất phát và bắt đầu chuyến thăm và chúc Tết các chiến sĩ ở các    đảo Trường Sa.
   
   
      Tới tiển đoàn đi công tác Trường Sa có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh    Hòa, ông Nguyễn Đăng Tài và đại tá Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy    Vùng 4 Hải Quân

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất quân đi thăm và tặng quà Tết cho chiến sĩ Quần đảo Trường Sa