Theo dõi trên

Xúc động chuyến xe đưa 65 công dân Nghệ An về quê

29/08/2021, 17:20

BTO- Sau 2 ngày bố trí ăn, ở và kiểm tra tình hình sức khỏe, hơn 9 giờ sáng nay (29/8), 2 chiếc xe khách giường nằm đã lăn bánh tại xã Sơn Mỹ - huyện Hàm Tân đưa 65 người đồng bào dân tộc Mông quê ở Nghệ An gặp khó khăn do dịch bệnh trở về quê hương trong niềm hân hoan, xúc động.

Xe chở người dân về quê Nghệ An

Trường Tiểu học Sơn Mỹ 2, huyện Hàm Tân sáng nay có những công dân quê Nghệ An đang tất bật chuẩn bị hành lý để lên đường về quê sau bao ngày mong ngóng. Những cuộc điện thoại thông báo cho người thân đầy ắp cảm tình. Không ai trong số 65 công nhân vừa mới mất việc này nghĩ rằng mình sẽ được chính quyền Bình Thuận đưa về quê chu đáo, tận tình bằng phương tiện an toàn. Kể cả mô tô, xe máy của họ cũng được đưa về tận nhà. Anh Lò Thả Thinh – Công dân Nghệ An cho biết: “Tui vui lắm, sau bao ngày chờ đợi thì bây giờ gia đình tui cũng được trở về quê hương an toàn rồi. Tui chân thành cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Thuận rất nhiều”.  Chị Sòng Y Cợ - Công dân Nghệ An xúc động chia sẻ: “Hôm nay là ngày thật hạnh phúc và may mắn đối với những bà con trên chuyến xe trở về quê hương Nghệ An. Tui cảm thấy biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã quan tâm và đưa người dân về với quê hương trong tình hình dịch Covid - 19 căng thẳng như thế này”.

Trong suốt quá trình di chuyển, Sở Giao thông - Vận tải chỉ đạo, phối hợp nhà xe Minh Nghĩa đảm bảo an toàn cho người dân và yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19. Mỗi xe phải có dụng cụ chứa rác thải từ lúc xuất phát đến địa điểm bàn giao và xử lý rác thải đúng quy định, thực hiện khử khuẩn xe theo quy định. Công an tỉnh đã bố trí xe Cảnh sát giao thông dẫn đoàn và có văn bản đề nghị Công an các tỉnh trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đường đến tỉnh Nghệ An tạo điều kiện đoàn xe được lưu thông thuận lợi. Về phía UBND huyện Hàm Tân đã cử trưởng đoàn công tác làm đầu mối liên hệ trong suốt quá trình di chuyển và trực tiếp bàn giao người dân cho tỉnh Nghệ An tại điểm đón. Đồng thời, thực hiện test nhanh Covid-19 cho người dân Nghệ An và các thành viên đoàn công tác của huyện, 4 lái xe của nhà xe Minh Nghĩa trước khi xuất phát. Chuẩn bị, chăm lo công tác hậu cần, y tế đảm bảo sức khỏe cho người dân, lái xe và đoàn công tác.

Người dân háo hức trở về quê Nghệ An.

65 công dân Nghệ An được đưa về quê nhà với niềm phấn khởi, vui mừng. Với họ, đây có lẽ là những tháng ngày khó quên trong muôn vàn khó khăn do dịch Covid-19. Hơn hết, họ càng cảm nhận sâu sắc về tình nghĩa đồng bào trong cơn hoạn nạn.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động chuyến xe đưa 65 công dân Nghệ An về quê