Theo dõi trên

Xung đột gia tăng với vũ khí hạng nặng tại miền Đông Ukraine

21/04/2016, 08:59

Quân đội Ukraine ngày 20/4 thông báo số binh sĩ thương vong nhiều nhất trong một ngày tại vùng chiến sự miền Đông kể từ giữa tháng 2 vừa qua.

Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko cho biết 3 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong các vụ tấn công bằng vũ khí hạng nặng của lực lượng đối lập tại miền Đông. 

                
      
         Quân nhân Ukraine cầm cờ trắng trong lúc chuyển lính tử vong trong    lãnh thổ trung lập gần làng Dibrova thuộc tỉnh Donetsk. (ảnh:    Sputnik).

Theo người phát ngôn Lysenko, lực lượng đối lập đã bắn khoảng 70 quả súng cối vào các vị trí của quân đội Ukraine và đây là những vũ khí hạng nặng bị cấm trong thỏa thuận hòa bình Minsk.

Trong khi đó, Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk tại miền Đông Ukraine đã bác bỏ tuyên bố này của ông Lysenko, đồng thời cáo buộc ngược lại quân đội Ukraine vi phạm thỏa thuận ngừng bắn 56 lần trong vòng 24 giờ qua.

Trước đó một ngày, các đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và Nhóm tiếp xúc về Ukraine thông báo xung đột đã gia tăng trong tháng này tại vùng chiến sự miền Đông Ukraine, với việc các bên sử dụng vũ khí hạng nặng.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung đột gia tăng với vũ khí hạng nặng tại miền Đông Ukraine