Theo dõi trên

Xung quanh kiến nghị bố trí tái định cư cho hộ dân bị biển xâm thực

07/04/2022, 06:09

Vừa qua, cử tri phường Đức Long (TP. Phan Thiết) kiến nghị thành phố sớm bố trí đất tái định cư cho một số hộ dân bị biển xâm thực những năm trước đây tại khu phố 5, phường Đức Long.

Liên quan vấn đề này, UBND TP. Phan Thiết cho biết, thành phố có Dự án “Khu dân cư” tại thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành. Dự án này được triển khai để bố trí tái định cư cho các trường hợp phải di dời do bị biển xâm thực tại thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành. Thành phố không có chủ trương sử dụng quỹ đất tại khu tái định cư thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành để bố trí cho trường hợp bị biển xâm thực ở phường Đức Long.

dsc01426.jpg
Khu dân cư ven biển ở phường Đức Long thường xuyên bị biển xâm thực.

Dù vậy, để xem xét cho các hộ dân bị biển xâm thực đủ điều kiện được bố trí tái định cư theo đúng quy định, từ tháng 9/2021 UBND thành phố đã có tờ trình, công văn kiến nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét cho phép UBND TP. Phan Thiết được sử dụng quỹ đất tại khu tái định cư thôn Tiến Bình bố trí tái định cư cho các hộ dân bị biển xâm thực trên địa bàn TP. Phan Thiết, trong đó có các hộ dân bị biển xâm thực tại phường Đức Long. Trả lời kiến nghị của UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có các văn bản đề nghị UBND thành phố đẩy nhanh công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng của Dự án “Lấn biển bố trí sắp xếp lại khu dân cư và chỉnh trang đô thị” tại phường Đức Long của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải, đặc biệt là hạng mục xây dựng các khu tái định cư, đầu tư hạ tầng, làm cơ sở để tái định cư các hộ dân bị xâm thực và để người dân xây dựng nhà trên đất tái định cư theo quy định.

Tuy nhiên, hiện Tỉnh ủy đã chỉ đạo tạm dừng việc thực hiện các quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với Dự án “Lấn biển bố trí sắp xếp lại khu dân cư và chỉnh trang đô thị” tại phường Đức Long, dự án cũng chưa được UBND tỉnh phê duyệt giá đất cụ thể. Do đó, UBND TP. Phan Thiết chưa có cơ sở để tổ chức họp hội đồng xét giải quyết đất ở cho các hộ dân bị biển xâm thực tại khu phố 5, phường Đức Long. Thời gian tới, UBND TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến chỉ đạo giải quyết đối với việc bố trí khu vực tái định cư cho các hộ dân bị biển xâm thực tại khu phố 5, phường Đức Long.

HỮU PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sóng biển xâm thực gây sạt lở nhà dân ở Thanh Hải
Những ngày đầu tháng 3/2022 tình trạng gió giật mạnh, kết hợp triều cường đã làm cho hơn trăm mét bờ biển khu phố B, phường Thanh Hải (Phan Thiết) bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều hộ dân bị sóng biển xâm thực gây sập kiềng nhà, hư hỏng nhiều cây cối.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xung quanh kiến nghị bố trí tái định cư cho hộ dân bị biển xâm thực