Theo dõi trên

17 năm tù cho kẻ giết bạn nhậu rồi bỏ trốn

12/01/2024, 09:50

BTO-Toà án nhân dân tỉnh vừa đưa bị cáo Trần Văn Toàn (SN 1970, thường trú tại phố Phúc Trì, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) ra xét xử về tội giết người.

Theo cáo trạng, Trần Văn Toàn và Đ.V.H (SN 1972, trú huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là những người chuyên đi khai thác gỗ trái phép và thường xuyên đến nhà một người quen ở tại thôn 3, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh để ăn uống và nghỉ ngơi. Khoảng 13 giờ ngày 8/2/2003, Toàn và H ngồi đối diện nhau để ăn cơm và uống rượu. Quá trình ngồi nói chuyện với nhau, giữa Toàn và H. xảy ra cãi vã. Do thời gian đã lâu Toàn không nhớ được nội dung và lý do, chỉ xác định nội dung liên quan đến việc chuẩn bị dụng cụ để đi rừng chặt cây.

nhau.jpg

Do bực tức nên H đã cầm một cái chén ăn cơm ném trúng vào ngực của Toàn. Lúc này, Toàn lùi lại và quay người ra sau lấy một cây búa có lưỡi sắc dùng để chặt cây ở dưới nền nhà. Toàn sử dụng hung khí chém một nhát vào vùng hông phải của H. Ngay sau đó, người dân đưa anh H đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Nghe tin anh H. tử vong, Toàn bỏ trốn đến xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Tại đây, Toàn đã sử dụng tên mới là Trần Văn Bình sinh sống tại đây. Ngày 12/5/2023, Toàn bị Công an huyện Lộc Ninh bắt theo quyết định truy nã.

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử nhận thấy hành vi của bị can Trần Văn Toàn là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Do đó, cần phải xử lý nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung. Sau khi bị bắt, bị cáo Trần Văn Toàn đã thành khẩn khai báo, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, trong vụ việc này bị hại có một phần lỗi nên được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Văn Toàn 17 năm tù giam. Về phần dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền 220 triệu đồng.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Hiệu quả đợt cao điểm tổng kiểm tra, kiểm soát mô tô – xe máy
Thực hiện Kế hoạch tổng kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm đối với người điều khiển mô tô – xe máy, từ ngày 1 - 31/12/2023, Công an huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức 85 ca tuần tra kiểm soát giao thông, dừng kiểm tra 762 mô tô – xe máy, lập biên bản 173 trường hợp vi phạm; tạm giữ 80 phương tiện các loại, phạt tiền nộp ngân sách nhà nước trên 377 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 41 trường hợp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
17 năm tù cho kẻ giết bạn nhậu rồi bỏ trốn