Theo dõi trên

181 tác phẩm tham dự cuộc thi “Lắng nghe con nói”

21/09/2023, 14:24

BTO-Trong 2 ngày 20-21/9, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 với tên gọi “Lắng nghe con nói” tổ chức chấm sơ khảo cấp tỉnh.

tranh-ve.jpg
tranh-ve-4.jpg
Tranh vẽ dự thi chủ đề "Gia đình hạnh phúc"

Với vai trò là cơ quan chủ trì Dự án 8, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn phát động cuộc thi, hướng đến nhóm đối tượng là trẻ em đang sinh sống, học tập trên địa bàn tỉnh. Trong đó, khuyến khích sự tham gia của trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật, trẻ em tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn, câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” tại 20 thôn/12 xã thuộc 4 huyện là Tánh Linh, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và Hàm Thuận Nam.

tranh-ve-6.jpg
tranh-ve-1.jpg
Ban giám khảo đánh giá, chấm tranh

Chủ đề cuộc thi năm 2023 là “Gia đình hạnh phúc”, tập trung vào vấn đề bình đẳng giới trong gia đình. Ban tổ chức nhận được 181 tranh dự thi, gồm các hình thức thể hiện như sáng tác tranh trên giấy, tranh chất liệu xé dán, tranh chất liệu sáng tạo từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương… Qua rà soát các tiêu chí, Ban tổ chức chọn được 42 tác phẩm lọt vào vòng trong, để chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất gửi dự thi Trung ương. Đồng thời nhận xét, chấm điểm chọn ra 10 tác phẩm của các tác giả/nhóm tác giả trao giải cấp tỉnh trong thời gian tới.

tranh-ve-7.jpg
tranh-ve-3.jpg
Ban giám khảo nhận xét kỹ, lựa chọn ra từng bức tranh theo đúng thể lệ cuộc thi

Theo đánh giá của Ban giám khảo, cơ bản các sản phẩm bám sát chủ đề cuộc thi, hình thức và chất liệu phong phú cho thấy sự đầu tư và sáng tạo của các em. Một số sản phẩm ấn tượng, thể hiện rõ ý tưởng cá nhân, mong muốn và ước mơ của các em về một gia đình hạnh phúc, an toàn, bình đẳng…

Cuộc thi là một trong những hoạt động nằm trong Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 được triển khai trên địa bàn.

Qua đó phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện. Đồng thời, phát hiện những vấn đề đặt ra về bình đẳng giới trong gia đình, trên cơ sở đó giúp Hội LHPN các cấp và ngành liên quan thiết kế nội dung, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động, nâng cao nhận thức phù hợp với thực tiễn, đối tượng.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hướng dẫn đối thoại chính sách cho cán bộ cấp huyện, xã thuộc Dự án 8
Ngày 22/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn tổ chức đối thoại chính sách và giám sát, đánh giá về bình đẳng giới cho cán bộ cấp huyện, xã nằm trong chương trình Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (gọi tắt Dự án 8), thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I từ năm 2021 – 2025, trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
181 tác phẩm tham dự cuộc thi “Lắng nghe con nói”