Theo dõi trên

Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng thực hiện Dự án 8

14/09/2023, 07:16

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa tổ chức lễ ra mắt tổ truyền thông cộng đồng, thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” tại xã Phan Tiến (Bắc Bình).

cf91067b-b3f7-4314-8f71-2ea7b500e9f8.jpeg

Tổ gồm 8 thành viên, gồm bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, đại diện ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín, trưởng các tổ/nhóm/CLB hiện có trên địa bàn.

Tổ truyền thông cộng đồng tập trung tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.

869d3da3-0e8e-47c9-b1fe-870068bc45d7.jpeg

Sau lễ ra mắt, Hội LHPN tỉnh đã truyền thông mẫu một số nội dung liên quan cho thành viên tổ truyền thông.

Đến nay, Bình Thuận đã thành lập được 15/20 tổ truyền thông cộng đồng tại 20 thôn/12 xã ở 4 huyện thực hiện Dự án 8, gồm Tánh Linh, Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc và Bắc Bình.

THUỲ LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nét đẹp lao động của những phụ nữ làm gốm Chăm
Nghề làm gốm truyền thống có một vai trò to lớn trong đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của người Chăm. Gốm là vật dụng không thể thiếu trong đời sống, sinh hoạt hằng ngày của mỗi gia đình và trong văn hóa tín ngưỡng của cộng đồng người Chăm. Tại Bình Thuận hiện nay chỉ có người Chăm ở thôn Bình Đức, xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình còn làm gốm với kỹ thuật và quy trình thủ công truyền thống của cha ông.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng thực hiện Dự án 8