Theo dõi trên

20/10 đừng quên nhớ về mẹ

20/10/2023, 05:25

Trong mỗi con người, chúng ta chắc hẳn ai cũng biết được công ơn của cha mẹ to lớn như thế nào. Ai cũng biết được lòng mẹ bao la rộng lớn như biển thái bình. Đã có rất nhiều câu ca dao, bài hát ca ngợi về người mẹ, về tình thương người mẹ dành cho con. Có lẽ không có giấy mực nào đủ để viết lên tình thương và công lao của mẹ dành trọn cuộc đời của mình để hy sinh cho con.

Nếu ai đó hỏi một người con rằng trên thế gian này điều gì là đẹp nhất, chắc có lẽ câu trả lời sẽ khẳng định ngay đó là tình yêu của mẹ. Mẹ, người hy sinh cho cuộc đời của những đứa con. Người gánh gồng lo toan, 9 tháng mang nặng đẻ đau. Khi con còn bé thơ, từ lúc vừa chào đời đã được bàn tay của mẹ dỗ dành, nâng niu và mẹ cũng là người đỡ từng bước đi đầu tiên của con. Khi đi học, cũng có những lúc con ham chơi khiến mẹ buồn lòng nhưng mẹ vẫn luôn chỉ bảo cho con việc đúng, sai. Mẹ hy sinh tất cả để dành cho con những gì tốt đẹp nhất, mẹ thức trắng đêm trông nom khi con ốm, mẹ bận bịu sớm hôm để lo cho cuộc sống con được trọn vẹn, mẹ long đong sớm chiều vì công việc để lo cho con đủ miếng cơm, manh áo… sự vất vả, tận tụy ấy không thể kể hết được bằng lời. Để đến khi con trưởng thành, dù có bước qua ngưỡng cửa 30, 40 của cuộc đời thì trong mắt mẹ, con vẫn chỉ là những đứa trẻ bé bỏng, còn thơ dại và mẹ vẫn luôn sẵn sàng hy sinh mọi thứ trên cuộc đời này và luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất. Tất cả những điều ấy đã chứng minh được thế nào là tình mẹ.

me1.jpg

Và có lẽ cũng vì mẹ cứ mãi thầm lặng như thế nên đôi khi chúng ta dường như lãng quên đi rằng mẹ thật sự đã hy sinh cho chúng ta nhiều đến nhường nào. Càng trưởng thành, chúng ta dường như bị công việc, cuộc sống cuốn theo và quên mất có một người vẫn luôn theo dõi những “bước chân” của mình, vẫn luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay mỗi khi ta gục ngã hay mệt mỏi.

Mẹ vẫn thế, luôn thầm lặng hy sinh nhưng phải tới lúc trưởng thành, trở thành cha, thành mẹ rồi chúng ta mới nhận ra tình yêu vô bến bờ đó. Với mỗi người, định nghĩa về 2 chữ “hạnh phúc” chẳng thể giống nhau nhưng có 1 điều chắc chắn rằng, tất cả chúng ta đều hạnh phúc nếu có mẹ. Mẹ là người phụ nữ sẵn sàng hy sinh mọi thứ trên cuộc đời này và luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất. Không có cách nào để đền đáp những gì mẹ làm cho chúng ta. Tất cả những gì mà ta có thể làm là dành cho mẹ thời gian, tình yêu và sự tôn trọng.

Nhắc đến mẹ nhiều lúc chúng ta luôn không cầm được nước mắt, những ký ức về từng ngày lớn lên trong vòng tay mẹ lại ùa về. Nhưng liệu chúng ta đã từng khi nào thổ lộ điều ấy trước mặt mẹ của mình không? Nhân ngày 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam, chúng ta hãy dành những lời chúc, món quà, tình cảm ấm áp nhất cho mẹ, bởi cả thanh xuân mẹ đã dành cho con.

PHẠM NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới
BTO-Đây là nội dung tập huấn vào chiều 13/10 do Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh (CĐVC) tổ chức, với sự tham dự của gần 150 nữ cán bộ công đoàn cơ sở và công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh. Đến tham dự và truyền đạt thông tin tại lớp tập huấn có Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Thu Thảo.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
20/10 đừng quên nhớ về mẹ