Theo dõi trên

476 cổ vật Champa hiến tặng trưng bày tại Trung tâm trưng bày văn hóa chăm Bắc Bình đón xuân Bính Thân

11/02/2016, 11:15

BTO - Sáng ngày mùng 2 Tết (nhằm ngày 9/2/2016), tại Trung tâm trưng bày văn hóa chăm diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa “Mừng Đảng, Mừng Xuân” với mục đích tạo bầu không khí vui tươi, lành mạnh cho đồng bào dân tộc Chăm vui xuân Bính Thân. Đồng thời quảng bá giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm Bình Thuận đến  du khách tham quan.

Các hoạt động sẽ kéo dài trong 2 ngày (mùng 2 và 3 Tết). Mở đầu chuỗi các hoạt động văn hóa là chương trình ca nhạc do đoàn ca múa nhạc Hoa Nắng biểu diễn đã phần nào khuấy động không khí xuân. Tiếp nối các hoạt động là “Hội thi nâng cao tay nghề Gốm mỹ thuật và Dệt truyền thống lần thứ 6/2016” với sự tham dự 10 nghệ nhân đến từ 3 xã Phan Hiệp, Phan Hòa, Phan Thanh thuộc huyện Bắc Bình. Thông qua hội thi Ban tổ chức muốn gửi gắm đến con em đồng bào Chăm niềm đam mê đối với các nghề truyền thống và đây cũng là sản phẩm văn hóa cần được bảo tồn và phát huy.

Đặc biệt du khách đến tham quan trung tâm trưng bày văn hóa Chăm trong dịp Tết Nguyên đán này sẽ được chiêm ngưỡng 476 cổ vật Champa thuộc 12 chủng loại gồm vàng, đồng, thiếc, gốm, thủy tinh… do anh Nguyễn Ngọc Ẩn hiến tặng, bên cạnh 296 hiện vật gốc đã được trưng bày.

Khai mạc và đón nhận cổ vật Champa

Xem triển lãm trưng bày cổ vật

Hội thi tay nghề làm gốm

Thi tay nghề dệt

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
476 cổ vật Champa hiến tặng trưng bày tại Trung tâm trưng bày văn hóa chăm Bắc Bình đón xuân Bính Thân