Theo dõi trên

500 người được khám, phẫu thuật mắt miễn phí

05/06/2023, 05:00

Sáng 4/6, đoàn bác sĩ Nhân Ái TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Bình Thuận cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tổ chức khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bình Thuận.

kham-mat.jpg
Khám mắt nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận

Chương trình có 500 bệnh nhân trong tỉnh được khám sàng lọc các bệnh về mắt và khoảng 250 bệnh nhân được phẫu thuật mắt. Bác sĩ chỉ định phẫu thuật mắt cho trường hợp thay thủy tinh thể nhân tạo, cắt mộng thịt.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, để đảm bảo việc tổ chức khám, phẫu thuật mắt thành công, bệnh viện huy động nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị. Chẳng hạn, Khoa Gây mê hồi sức chuẩn bị bố trí phòng mổ, Khoa Mắt thực hiện giám sát, hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân sau khi phẫu thuật, Khoa Xét nghiệm hỗ trợ lấy máu…

Đây là hoạt động ý nghĩa, lan tỏa tinh thần nhân đạo, chung tay vì người nghèo, góp phần chia sẻ khó khăn và mang lại nguồn sáng cho nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khám mắt và cấp thuốc miễn phí  tại Tuy Phong
BTO-Hưởng ứng hoạt động “thắp ánh sáng mắt – thắp sáng niềm tin”, Bệnh viện Sài Gòn – Phan Rang đã tổ chức chương trình khám và cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt như: mộng thịt, cườm nước, kéo mây... cho người dân huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
500 người được khám, phẫu thuật mắt miễn phí